ตัวอย่างหนังซูปเปอร์ฮีโร่ Thor มาแล้ว

Thor

มาร์เวล สตูดิโอ กำลังเข็นซูเปอร์ฮีโร่ในเครือของตัวเองออกมาเรื่อยๆ ฮีโร่รายล่าสุด ก็คือ Thor เราได้เห็นค้อนของเขาแล้ว ในตอนจบของ Iron Man 2 ต่อจาก Thor จะเป็น Captain America ก่อนจะรวมพลกันเป็น Avengers ที่มาร์เวลปูทางมาตลอด

หนังเรื่อง Thor จะเล่าความเป็นมาของฮีโร่ตัวนี้  Thor เป็นนักรบที่เก่งกาจ มีอาวุธเป็นค้อนสายฟ้า แต่ไปทำผิด ที่เสี่ยงจะทำให้สงครามโบราณเกิดขึ้นอีกครั้ง จึงถูกส่งจาก Asgard ซึ่งเป็นดาวที่อยู่ของชาว Asgardians (เหล่าเทพทั้งหลาย) ให้มาอยู่กับมนุษย์บนโลกเพื่อเป็นการลงโทษ Thor เรียนรู้ที่จะเป็นฮีโร่ที่ดี เมื่อศัตรูตัวฉกาจของเขาจาก Asgard กำลังส่งกองทัพมาบุกโลก

ดูตัวอย่างหนังเรื่อง Thor


กำหนดฉาย 6 พฤษภาคม 2011 อีกนานเลย

Slideshow Extension for Google Chrome

Slideshow Extension for Google Chrome

วันนี้แวะมาแนะนำ Extension สำหรับ Google Chrome ที่ใช้งานมาแล้วสักพัก แล้วรู้สึกประทับใจกับการทำงานของมัน นั้นคือ Slideshow เมื่อติดตั้งแล้ว เวลาเปิดเข้าเว็บที่เป็นอัลบั้มรูป เช่น Flickr, Picasa, Facebook มันจะแสดง Slideshow ด้านล่างให้เราเลือกดูเล่นๆก่อน ว่ามีอะไรบ้าง แล้วถ้าคลิกก็จะแสดงเป็น Light box ขึ้นมา ใช้ลูกศรเลือนซ้ายขวา ผมเอาไว้ดูอัลบั้มสวยๆงามๆใน facebook เป็นหลัก ในกรณีที่อยากดูทั้งหมด ดูบางอันเอาเมาส์วางมันจะใหญ่ขึ้นเพราะ Photo Zoom แต่ถ้าเปิดแล้วมันไม่ขึ้น ให้ลอง Reload หน้านั้นดูอีกครั้ง เดี๋ยวมันจะขึ้นเอง ขณะที่ดูไปชอบรูปไหนก็คลิกแชรได้เลย(ไม่ค่อยแชร์เดี๋ยวชาวบ้านรู้ว่าดูอะไร)

Slide Show

ทริปอัมพวา ไหว้พระ เที่ยวตลาดน้ำ ชมหิ่งห้อย ชมวัง

ช่วงหยุดยาวหลายวันที่ผ่านมา ผมกับเพื่อนรวม 4 คนเดินทางไปเที่ยวกัน แบบที่คิดไว้ตอนต้นคือ one day trip ไปเช้ากลับเย็น แต่สุดท้ายก็ค้างหนึ่งคืนก่อนจะเที่ยวอีกวันแล้วค่อยเดินทางกลับ เที่ยวครั้งนี้ต้องยกเครดิตให้เพื่อนผู้เป็นทั้งคนขับรถและไกด์นำเที่ยว (Suradech Visasgan) เราไปกันแบบสบายๆ เดินทางเช้าวันอาทิตย์เวลาราว 7 โมงเช้า มุ่งตรงไปที่สมุทรสาคร ที่แรกที่ไปคือ วัดนักบุญอันนา วันอาทิตย์คนเยอะมาก เราแค่เดินผ่าน และแวะถ่ายรูป

วัดนักบุญอันนา

พื้นที่แถวนั้นวัดเยอะมาก จากนั้นเดินต่อไปที่วัดวัดสุทธิวาตวราราม ที่อยู่ติดกัน เข้าไปกราบพระ

วัดสุทธิวาตวราราม

เดินมาอีกนิดก็จะเจอ อุทยานพระปิยมหาราช รัชกาลที่ 5 และวิวสวยๆชมแม่น้ำท่าจีนในมุมโค้ง

อุทยานสมเด็จ พระปิยะมหาราช

จากนั้นเดินข้ามถนนไปอีกฝั่งจะเจอวัดเจ้าแม่กวนอิม

วัดเจ้าแม่กวนอิม

จากนั้นออกเดินทางต่อไปดูป่าชายเลน

ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 2

ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 2 อยู่ในเขตสมุทรสงคราม พื้นที่ป่าชายเลนดูอุดมสมบูรณ์ และกำลังมีการปรับปรุงทางเดิน น่าเสียดายที่ขยะในนั้นก็เยอะเช่นกัน น่าจะเป็นขยะที่มาจากทะเล ตอนน้ำขึ้น พอน้ำลงขยะก็ติดอยู่ในป่าชายเลน

ปลาตีน และปูหลากสีมีให้ดูเยอะ

ได้เวลาอาหารเที่ยง เราไปกินอาหารทะเล ที่ร้านริมทะเล แถวบางกระเจ้า บรรยากาศดีมาก ติดทะเล ลมเย็น อาหารอร่อย คนเยอะมาก โชคดีที่เราไปก่อนเที่ยงทำให้พอมีที่นั่ง ตอนออกมามีคนรอคิวยาวเลยทีเดียว ไม่ที่จอดรถกันเลย

ร้านอาหารริมทะเล
อาหารอร่อย ปลาหมึก-กุ้งเผาอร่อยมากครับ

อิ่มนำสำราญ ค่าอาหารหมดไปเฉลี่ยคนละ 250 กว่าบาท ตอนบ่ายเราเข้าไปนั่งทำงานในห้องแอร์ ที่กองก่อสร้างไฟฟ้า นอนพักเอาแรง ประมาณ 4 โมงเย็นกว่าๆ พวกเราก็ออกเดินทางไป ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม พอไปถึงตะวันกำลังจะลับขอบฟ้า คนก็กำลังหนาแน่น ของกินเยอะ

ตลาดน้ำอัมพวา

เดินไปกินไป ชอบปลาหมึกย่างของยายที่ปากทางเข้า อร่อยมาก สด น้ำจิ้มเผ็ดเปรี้ยวได้ใจ

ป้าขายปลาหมึกย่าง เสียบกันแทบไม่ทัน
ปลาหมึกย่าง

ค่าเสียหาย 6 ไม้ 100 บาท

บรรยากาศตลาดน้ำ เมื่อยามเย็น มองจากบนสะพาน

ยืนกินบรรยากาศ สักพัก ก็หาซื้อของกินไปนั่งกินบริเวณ สวน ร. 2

นั่งกินขนม ที่สนามหญ้า สวน ร.2

นั่งจนถึง 2 ทุ่มกว่า เราเดินกลับเข้าตลาด คนเริ่มน้อยลงแล้ว แวะไปแต่งชุดท่านเจ้าคุณถ่ายรูปกัน ได้รูปมาสิบรูป กับค่าเสียหาย 500 บาท(ไม่กล้าเอามาโชว์ เก็บไว้ดูคนเดียว) เวลาประมาณ 3 ทุ่มเราไปนั่งเรือเที่ยวสุดท้ายไปชมหิ่งห้อย ราคา 60 บาท (ปกติ 80 บาท)

นั่งเรือไปชมหิ่งห้อย

นั่งเรือชมหิ่งห้อย ข้างแม่น้ำเป็นประสบการณ์ที่เยี่ยมมาก

วัดข้างคลอง

เกล็ดความรู้ที่ได้ ระหว่างชมหิ่งห้อย เพื่อนถาม เราจำ
– หิ่งห้อย อยู่เฉพาะต้นลำพู เพราะต้นลำพู เป็นไม่เนื้ออ่อนมีโพรงภายในให้ มันอาศัย
– แสงมีได้ทั้งตัวผู้และตัวเมีย
– มันจะออกมาตอนหัวค่ำ และตอนดึกจะค่อยๆกลับเข้าโพรง
– หิ่งห้อยกินน้ำค้างเป็นอาหาร วางไข่ที่เลน
– ต้นลำพู โตยาก ปลูกยาก
– การกระพริบของมันมีความถี่ ประมาณ 80 ครั้ง/นาที อันนี้ผมนับเอง delay ประมาณ 600-800 ms
– ข้อมูลนี้จำได้ตอนเรียน กระบวนการนี้เป็น Bioluminescence หิ่งห้อยใช้ เอนไซม์ Luciferase ย่อย Lucifin ได้ผลิตภัณฑ์เป็น oxyluciferin กับแสงที่เราเห็น โดยปฎิกิริยาจะเกิดขึ้นได้เมื่อมีออกซิเจน จากการหายใจ แสดงว่าการกระพริบที่เราเห็นเป็นไปตามจังหวะการหายใจของมัน

ไม่มีรูปให้ดูครับ อยู่ในความทรงจำล้วนๆ ราคา 60 บาท ถือว่าคุ้มมาก ดูจนเบื่อเลยทีเดียว

เรามาพักค้างคืนที่ เพชรบุรี ตอนเช้าตื่นมากิน อาหารเช้า และไปเที่ยวต่อในเพชรบุรี ที่นั้นคือ  วังบ้านปืน วังของสมเด็จ ร.5

วังบ้านปืน

แล้วก็แวะซื้อ ของฝากก่อนจะเดินทางกลับ ดู Photosyth ของวังบ้านปืน

ขอบคุณเพื่อนสุรเดช เพื่อนยุ กับประสบการณ์การเที่ยว สนุกๆครับ โอกาสครั้งหน้า กำลังวางแผนขึ้นเหนือ หรือไม่ก็ลงใต้ฝั่งอันดามัน

[MV] คิดฮอด – Bodyslam (Official HD)

เพลงคิดฮอด feat.ศิริพร ฟังตอนแรกมันดูขำนิดๆ ที่จับหมอลำมาประสานกับร็อค แต่พอฟังครั้งที่สองสามผมรู้สึกว่าเข้ากันได้นะ สุดท้ายก็เป็นหนึ่งใน Love tracks รอมิวสิควีดีโอว่าจะออกมาแบบไหน วันนี้เปิดทีวีไปเจอตอนท้ายๆ แบบสะดุดตาและสะดุดใจ จึงมาค้นดูใน youtube พบว่าออกมาประมาณวันที่ 23 ก.ค. 2553 ที่ผ่านมา เนื้อหาไม่ใช่ความรักแบบหนุ่มสาวที่เจอเกลื่อนทั่วๆไป ขอเรียกว่า “ความรักของเพื่อนร่วมโลก”
ฉากที่ชอบ เป็นฉากที่ศิริพรกับบอดี้แสลมอยู่ด้วยกัน ฝั่งหนึ่งเป็นหางเครื่อง อีกฝั่งเป็นกลอง กีต้าร์ ดูแตกต่างแต่กลมกลืน

ฉากที่ชอบที่สุด MV เพลงคิดฮอด

เคยทวีต ไว้เมื่อหลายวันก่อน “ลองเอาจำนวนคลิกของเพลงคิดฮอด-Bodyslam feat.ศิริพร อำไพพงษ์ ใน Youtube 6 อันมารวมกันได้ประมาณ 6.2 ล้านคลิก ถ้าคลิกละบาทก็รวยแล้ว”

ลองเอาจำนวนคลิกของเพลงคิดฮอด-Bodyslam feat.ศิริพร อำไพพงษ์ ใน Youtube 6 อันมารวมกันได้ประมาณ 6.2 ล้านคลิก ถ้าคลิกละบาทก็รวยแล้วless than a minute ago via Chromed Bird

สุดท้าย โปรโมทให้เลย
สามารถดาวน์โหลดอย่างถูกกฎหมายทั้ง Full Song , Ringtone , Ringback tone ได้แล้ววันนี้ … กดโทรเลย *1230006 รหัสศิลปิน Bodyslam
(อยากสนับสนุนศิลปินให้ผลิตผลงานดีดี ช่วยกันดาวน์โหลดกันอย่างถูกกฎหมาย)

เป็นกำลังใจให้ Biomed.in.th ใน Blog Awards ด้วยนะครับ

โหวตให้ Biomed.in.th ในหมวด Science

ที่จริงแล้วบล็อกผมก็ส่งไปเล่นๆเหมือนกัน [ลิงค์โหวตบล็อกนี้]ไม่รู้มีคนโหวตให้หรือเปล่า ใครใคร่อยากโหวตก็โหวตอันนี้ไม่ค่อยใส่ใจกับมันมากนัก แต่ที่อยากจะขอกำลังใจเป็น Biomed.in.th มากกว่าที่อยากให้เพื่อนๆช่วยโหวตให้ เผื่อว่าจะสร้างปรากฎการณ์ เพิ่มคนเข้าเว็บได้มากขึ้น ได้รับความสนใจจากทั้งคนอ่านและคนเขียนมากขึ้น ผมส่งเข้าในหมวด Education, Health, Science แต่คิดว่าหมวด Science น่าจะตรงกับเว็บ biomed มากที่สุด แถมบล็อกในหมวดนี้มีน้อยกว่าหมวดอื่นอีกด้วย(โอกาสสูงขึ้น) มาช่วยผลักดันให้เว็บเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มีมากขึ้นนะครับ

ว่างๆคลิกไปโหวตให้ด้วยนะครับ โหวตให้ Biomed.in.th

เข้าใจว่าโหวตได้วันละครั้ง พรุ่งนี้คลิกเข้าไปโหวตอีกทีนะ

ปล. ถ้าสมัครสมาชิกของ thaiblogaward โหวตได้ 3 เท่า

Awesome Screenshot จับภาพหน้าจอ แล้วแก้ไขต่อ

Awesome Screenshot

Awesome Screenshot เป็น Chrome Extension เอาไว้จับภาพหน้าจอของเว็บไซต์ ที่สามารถจับภาพได้ทั้งเว็บ หรือเฉพาะหน้าที่มองเห็น แล้วสามารถแก้ไขได้ทันที เช่น ตัดภาพ ใส่ลูกศร ตัวอักษร กล่องสี่เหลี่ยม ทำภาพเบลอ แล้วจะบันทึกลงเครื่อง หรืออัพโหลดขึ้นเว็บ แชร์ใน social network ได้ทันที ผมเคยใช้ตัว Webpage Screenshot มี bug อยู่หลายจุด ภาพใหญ่ก็ไม่ได้ พอมาเจอตัวนี้เลยลงตัว ใช้ง่าย สะดวกและเร็ว

Features

  1. One-click screen shot. Crop (or clip) any part if desired
  2. Annotate it with rectangles, circles, arrows, lines and text
  3. Use eraser to edit or hide information
  4. Upload to share
  5. Improve performance
  6. Improve image quality
  7. Crop and scroll
  8. Show crop area dimension

ตัวอย่างการใช้งาน

Note AnyWhere เขียนโน๊ตไว้หน้าไหนก็ได้

Anywhere เขียนโน๊ตที่หน้าไหนก็ได้

Note AnyWhere เป็น Chrome Extension เมื่อติดตั้งแล้ว จะเขียนโน๊ตเล็กๆไว้ที่หน้าไหนของเว็บไซต์ที่เปิดอยู่ได้เลย สะดวกสำหรับใครที่คิดไอเดียร์อะไรออกแล้วอยากเขียนเก็บไว้ทันที แล้วย้อนกลับมาดูภายหลังได้

Setting

Options ของ Extension สามารถตั้งสีของโน๊ต ตัวอักษร และหน้า Summary ที่รวมโน๊ตที่เขียนไว้หน้าต่างๆ คลิกลิงค์ได้เลย

ไอเดียร์เกิดขึ้นได้ง่ายๆ และหายไปง่ายๆ เหมือนกัน ดังนั้นอย่าพลาดที่จะจดบันทึกไว้

ดาวน์โหลดและติดตั้ง Note AnyWhere

วิธีบล็อคอีเมลใน Gmail

ถ้าเราต้องการบล็อคอีเมลจากบางคนที่ส่งถึงเราใน Gmail วิธีทำคือ สร้าง Filter กรองอีเมลนั้นออกมาแล้ว จากนั้นส่งอีเมลนั้นลงถังขยะแบบอัตโนมัติไปเลย

มีขั้นตอนดังนี้
  1. คลิกที่ Create a filter อยู่หลังช่องค้นหา

    ลิงค์สร้าง filter

  2. ใส่อีเมลต้องช่อง From: การใส่ถ้ามีหลายอีเมลให้ใส่โดยแยกด้วย “|”  เช่น “abc@example.com|def@example.com” หรือจะบล็อคเป็น “@example.com” ก็ได้ เสร็จแล้วคลิก  Next Step
    ใส่อีเมลที่ต้องการบล็อคในช่อง From

  3. เลือก action เลือกเป็น Delete it จากนั้นคลิก Create Filter
    Choose action

  4. เรียบร้อย ถ้าต้องการจัดการแก้ไข หรือ ยกเลิก เข้าไปจัดการที่เมนู Settings>>Filters

ข้อมูลจาก : https://mail.Google.com/support

วิธีแก้ปัญหาเน็ต redirect ไปเว็บ true

ปัญหาเว็บที่เราต้องการใช้งาน เช่น hotmail, facebook, etc.  แล้วมันก็เด้งเข้าไปที่หน้าเว็บของ true ที่ Url : https://welcome.truelife.com/ ที่เราไม่อยากเข้า สร้างความรำคาญให้ผมเป็นอย่างมาก มันจะมาเป็นพักๆ วันนี้พยายามเข้า Grooveshark.com ไม่ได้สักที ทิ้งไว้สักพักแล้วจึงเข้าใหม่ก็เป็นเหมือนเดิม ลองค้นหาดูในกลูเกิลพบว่า ปัญหานี้ไม่ได้เกิดที่เราคนเดียว คนอื่นๆก็เจอเหมือนกัน ดูหน้าที่มันเด้งเข้ามา เว็บที่ไม่อยากเข้า เหมือนโดนยัดเยียดให้ดู

หน้านี้ที่มันเด้งเข้ามา

พอจะสรุปวิธีแก้ปัญหาได้ดังนี้ จากเบาไปหาหนัก

  1. ขั้นแรกลองปิดหน้าที่จะเข้า แล้วทดลองเปิดใหม่ (บางครั้งก็ได้ ถ้าไม่ได้ทำขั้นต่อไป)
  2. ลบ cache ของ browser (ตอนนี้คือวิธีที่ได้ผลกับผม)

    ลบ cache ไฟล์ใน browser

  3. ปัญหาส่วนใหญ่เกิดกับคนที่ใช้ modem รุ่น billion sky (ต้นเหตุ ตัวเดียวกับที่ผมใช้) คือแจ้งปัญหาไปที่ true ขอช่างมาดู ถ้าอาการหนักเขาจะเปลี่ยน modem ตัวใหม่ให้ (Call Center 02-900-9898)
  4. สุดท้าย ผมรำคาญมันมาก ไม่อยากเห็นมันอีกแล้วหน้านี้ จึง Block หน้านั้นซะ ถ้ามันเข้าไปอีกจะขึ้นหน้านี้ขึ้นมา ผลงาน BlockIt

    BlockIt บล็อคหน้า Wellcome True

ซะใจนิดๆเวลามันเด้งเข้ามา แล้วเจอ “หน้านี้ไม่อยากเข้า ไม่อยากดู รำคาญมัน”

Exit mobile version