flickchart.com มาจัดอันดับหนังในดวงใจกันครับ

fickchart.com

Flickchart เป็นเว็บไซต์สังคมออนไลน์สำหรับคนที่ชอบดูหนัง และจัดอันดับ เปรียบเทียบหนังที่ตัวเองชอบ รูปแบบในการจัดอันดับก็ง่ายๆ คือระบบจะสุ่มหนังมาให้ทีละ 2 เรื่อง ถ้าเราเคยดู และชอบเรื่องไหนมากกว่าก็คลิกที่หนังเรื่องนั้น แต่ถ้ายังไม่เคยดู ก็กดผ่านไป เมื่อกดไปสักพัก เว็บไซต์จะจัดอันดับหนังที่เราชอบมาให้เป็น 20,  50, 250 อันดับ แต่ถ้าดูแล้วอันดับที่เว็บไซต์จัดมาให้ไม่ถูกใจ เราก็เข้าไปจัดทีละเรื่องได้ นอกจากนั้นยังมีรายละเอียดของหนังแต่ละเรื่องให้ดูอีกด้วยว่าคนส่วนใหญ่ให้อันดับเท่าไหร่ มีคนดูกี่เปอร์เซ็นต์ แล้วยังจัดเปรียบเทียบชนกันของหนังเจ๋งๆให้ได้โหวตกันอีก

ผมเคยทำหนัง 100 เรื่องที่ผมชอบ เอาลิสต์ลงไว้ใน Facebook เมื่อหลายเดือนก่อน วันนี้มาเจอเว็บไซต์นี้เลยถูกใจลองกดเล่นไปเรื่อยๆ ระบบก็จัดอันดับหนังมาให้ แล้วยังสามารถแชร์อันดับหนังในดวงใจของเราให้เพื่อนได้อีกด้วย เลยอยากชวนให้เพื่อนมาลองเล่นดูครับ

เข้ามาดูอันดับหนังในดวงในของผมได้ที่ https://www.flickchart.com/sarapuk ครับ

เอาคำจำกัดความ Flickchart ของ Mashable มาให้อ่านครับ เขาอธิบายได้ครอบคลุมดี

Flickchart is a social network for film lovers to rate, compare and share their favorite films through a unique game-like one versus one mechanism.-Mashable

และนี้คือ 20 อันดับหนังในดวงใจของผม จัดมาให้ถูกใจเลย

  1. Pan’s Labyrinth
  2. The Lord of the Rings: The Return of the King
  3. A Beautiful Mind
  4. Good Will Hunting
  5. The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring
  6. The Matrix
  7. Contact
  8. Spider-Man
  9. The Bourne Ultimatum
  10. The Matrix Revolutions
  11. Kill Bill Vol. 2
  12. The Lord of the Rings: The Two Towers
  13. The Dark Knight
  14. The Bourne Supremacy
  15. 300
  16. The Fifth Element
  17. The Exorcist
  18. The Matrix Reloaded
  19. Crouching Tiger, Hidden Dragon
  20. King Kong

สังเกตุเห็นว่ามีแต่หนังเก่า คิดว่าช่วงแรกๆอาจจะเอาหนังเก่าๆที่คนดูเยอะๆมาให้เลือกก่อน

ดาวน์โหลด Windows 7 SP1 ได้แล้ว

Windows 7 Service Pack 1 หรือ Winsows 7 SP1 ถูกปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดกันแล้วครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 ได้ปล่อยให้ดาวน์โหลดเฉพาะกลุ่ม ตอนนี้ได้เปิดให้ทุกคนได้เข้าไปดาวน์โหลดได้แล้ว ซึ่งถือได้ว่าเป็นชุดอัพเดตใหญ่ ทั้งเรื่องประสิทธิภาพ ความเสถียรภาพ และความปลอดภัย

ดาวน์โหลด Windows 7 SP1

ขั้นตอนการดาวน์โหลด เปิดเข้าไปที่ลิงค์ดาวน์โหลด Windows 7 and Windows Server 2008 R2 Service Pack 1 (KB976932) จะพบหน้าดาวน์โหลดดังภาพด้านบน ให้คลิกที่ Continue ซึ่งจะเป็นการทำ validate ก่อน เพื่อตรวจสอบว่าเป็น Windows ที่ใช้ถูกลิขสิทธิ์หรือไม่ โดยการติดตั้งโปรแกรม Genuine Check ลงที่เครื่อง เมื่อสั่งรันโปรแกรมนี้ จะสร้างโค้ดมาให้ เพื่อนำไปใส่ในช่องขั้นตอนที่สอง (ภาพล่าง)

Genuine Check

คลิก Validate แล้วหน้าเว็บนี้จะกลับไปที่หน้าแรกที่เปิดเข้ามา ตรงปุ่มที่เป็น Continue จะเปลี่ยน Download ดังรูปด้านล่าง

ดาวนโหลด Windows 7 SP1

กด Download ไฟล์ .iso ขนาด 1953.3 MB ได้เลย ตอนนี้ก็แล้วแต่ว่าเน็ตใครจะเร็วจะช้าแล้วล่ะครับ เมื่อได้ไฟล์นี้มาวิธีการติดตั้งค่อยพูดในครั้งหน้าแล้วกัน ตอนนี้ยังโหลดไม่เสร็จเลยเน็ตช้า

Motorola XOOM โฆษณาสุดเจ๋ง

Motorola Xoom

โฆษณา Motorola XOOM ของโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ Virizon ตัวแรกออกมาเท่มาก ดูแล้วทำให้นึกถึงหนังเรื่องเกราะชีวะ Guyver ออกแนวเดียวกับโฆษณามือถือของ Motorola พวกตระกูล Droid

แนะนำตัว Motorola XOOM นิดหน่อย เป็น tablet ตัวแรกที่ได้ใช้ Android OS ที่ Google ออกแบบมาสำหรับ tablet โดยเฉพาะรหัส Honeycomb ราคาประกาศออกมา $799 (23,970 บาท) สำหรับรุ่น 3G (อัพเป็น 4G ได้) และ $600(18,000 บาท) สำหรับรุ่น Wifi

ดูโฆษณา Motorola XOOM In Action

ปลั๊กอิน WordPress ทำ Sitemap แสดงบนหน้าเว็บไซต์

WP Multilingual Sitemap

WP Multilingual Sitemap เป็นปลั๊กอิน ที่เอาไว้สร้าง Sitemap ที่เป็น HTML ไม่ใช่  Sitemap ที่เป็นไฟล์ XML เอาไว้ให้ boot มาดึงไปใช้ หรือเอาไว้ submit พวก search engine ที่แทบจะทุกเว็บต้องลงไว้ แต่ตัวนี้เอาไว้แสดงหน้าเว็บไซต์ให้คนที่เข้ามาที่เว็บไซต์ง่ายต่อการค้นหา ข้อดีของมันคือ เมื่อติดตั้งปลั๊กอินตัวนี้แล้ว เราต้องการให้ Sitemap แสดงที่หน้าไหน ก็ใส่ Short code เข้าไปได้เลย โดยเลือกแสดงลิสต์ที่เป็น Page, เป็น Post, หรือแสดงลิสต์ Post แยกตาม Category ก็ได้

ตัวอย่างการใส่ค่า ในหน้า Page

WP Multilingual Sitemap

ลองใช้มาได้ 2-3 วันแล้ว แต่ยังไม่ได้เขียนถึง มันแสดงผลออกมาได้ดีตามที่อยากให้เป็น ส่วนเว็บใครที่มี sub category เยอะ คิดว่าจะถูกใจเลยทีเดียว สนใจอยากดูตัวอย่างการใช้งานดูที่นี้ได้เลยครับ https://www.amphur.in.th/sitemap/

CSS Trick ตัวอย่างเว็บไซต์ใช้ CSS สุดเจ๋ง

เมื่อวานเปิดดู WordCamp TV ของ Sara Cannon พูดเรื่อง CSS Trick ตอนแรกเห็นเธอน่ารักสดใสเลยขอดูนิดหนึ่ง แต่สุดท้ายดูจบก็ได้อะไรมาเหมือนกัน มีตัวอย่าง Showcase ของ CSS ที่เธอเอามาโชว์ประกอบการนำเสนอ พบว่ามันเจ๋งดี เลยคัดเอาส่วนที่น่าสนใจมาบันทึกเก็บไว้

อันแรกเป็นการออกแบบเกี่ยวกับ Scrolling  ลิงค์เว็บไซต์ https://lostworldsfairs.com/atlantis ทดลองเลื่อนหน้าเว็บไซต์ลงไปข้างล่างเรื่อยๆ จะพบว่าคนในท่อจะวิ่งตามลงไปด้วย ระดับความลึกก็เปลี่ยนตาม

Atlantis

เว็บที่สองเป็นการโชว์ความสามารถการใส่พื้นหลังหลายภาพ (ซ้อนกัน) เว็บเหล่านี้จะพบว่าพื้นหลังของเว็บมันมีความน่าสนใจมากขึ้นเยอะเลย ตัวอย่าง https://silverbackapp.com มีพื้นหลังอยู่ถึง 4 ภาพ ย่อขยายหน้าเว็บจะเห็นว่ามีเลเยอร์ของ ด้านหลังซ้อนกันอยู่

https://silverbackapp.com

และอีกตัวที่ผมเห็นแล้ว พบว่ามันเท่มากคือ เว็บ https://www.nikebetterworld.com ลอง Scrolling ลงไปข้างล่างจะเห็นการนำเสนอที่เจ๋งจริงๆ พื้นหลังจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

https://www.nikebetterworld.com/

และส่วนที่น่าสนใจที่สุดคือ เป็นความสามารถของการใช้ CSS Grids ควบคุมการแสดงผลแตกต่างกัน ตามขนาดของหน้าจอ เช่นหน้าจอของ PC, iPad, Mobile ขนาด ตำแหน่งของเมนู เปลี่ยนแปลงตามขนาดของหน้าจอที่เรียกใช้งาน ลองเปิดดูที่ https://hicksdesign.co.uk/ และ https://colly.com แล้วลองย่อขนาดของเว็บไซต์ดูครับ

hicksdesign.co.uk ขนาดจอ PC
https://hicksdesign.co.uk ขนาดจอมือถิอ
https://colly.com แสดงหน้าจอ PC
https://colly.com แสดงหน้าจอมือถือ

ยังมี resource และเว็บไซต์ที่น่าสนใจอื่นๆอีก ตามดูการนำเสนอของ Sara Cannon ในหัวข้อ CSS Tricks ได้ที่ https://WordPress.tv ความยาวประมาณ 34 นาที ครับ

รวมข่าว กรณีสภาวิชาชีพไม่รับรองหลักสูตรเทคนิคการแพทย์ ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

สภาวิชาชีพไม่รับรองหลักสูตรเทคนิคการแพทย์ ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

ข่าวหลักสูตรเทคนิคการแพทย์ ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ไม่ผ่านการรับรองจากสภาวิชาชีพฯ ส่งผลให้ไม่สามารถเปิดสอนต่อได้ จนต้องมีการฟ้องศาลคุ้มครอง เหตุการณ์นี้ผู้ได้รับผลกระทบมากที่สุดคงเป็นนักศึกษาที่ยังไม่รู้ทางมหาลัยจะแก้ปัญหาออกไปทางไหน สำหรับใครที่ไม่ได้ติดตามข่าว ผมลองรวบรวม ข่าว เรียงตามลำดับจากต้นเรื่องไปเรื่อยๆ อาจจะไม่ทั้งหมด แต่ถ้าอ่านเรียงลำดับลงไปจะเข้าใจลำดับเหตุการณ์

เหตุการณ์ลักษณะนี้ ก่อนหน้านี้เคยเห็นมาแล้ว เมื่อครั้งหลักสูตรพยาบาล วิทยาลัยนครราชสีมาไม่ได้รับการรับรอง และจบลงโดย สกอ. ช่วยจัดให้นักศึกษากระจายไปเรียนตามสถาบันต่างๆ  ในเหตุการณ์นี้ยังไม่รู้จะจบยังไง(น่าจะเป็นเหมือนเหตุการณ์ด้านบน) แต่สิ่งที่ต้องคำนึงมากที่สุด คงต้องเป็นนักศึกษาที่เสียเวลาเรียนมาแล้วหลายปี ขอให้เรื่องนี้ผ่านไปได้ด้วยดีและดีกับทุกฝ่าย

ข้อมูลเพิ่มเติม
มหาวิทยาลัยที่เปิดสอนสาขาเทคนิคการแพทย์ ต้องได้รับการรับรองหลักสูตรจากสภาเทคนิคการแพทย์ก่อน นักศึกษาที่จบมาจึงจะมีสิทธิ์เข้าสอบใบประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ และสามารถทำงานเป็นนักเทคนิคการแพทย์ได้ รายชื่อมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนและรายชื่อมหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองแล้ว และยังไม่ได้รับการรับรอง

คณะเทคนิคการแพทย์
คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้รับการรับรองแล้ว
คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต  ได้รับการรับรองแล้ว
คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ  ได้รับการรับรองแล้ว
คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ได้รับการรับรองแล้ว
คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล  ได้รับการรับรองแล้ว
คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น
คณะเทคนิคการแพทย์ วิทยาลัยนครราชสีมา

คณะสหเวชศาสตร์
คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ได้รับการรับรองแล้ว
คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ได้รับการรับรองแล้ว
คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร  ได้รับการรับรองแล้ว
คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา  ได้รับการรับรองแล้ว
สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  ได้รับการรับรองแล้ว

คณะวิทยาศาสตร์
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

อ้างอิงข้อมูล รายชื่อคณะเทคนิคการแพทย์ในประเทศไทย

Thor เทพสายฟ้าตกสวรรค์ ตัวอย่าง 2 มาแล้ว

ตัวอย่างแรกของหนังเรื่อง Thor ออกมาตั้งแต่ เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เขียนไว้ที่ ตัวอย่างหนังซูปเปอร์ฮีโร่ Thor มาแล้ว ตัวอย่างที่สองล่าสุดเพิ่งจะออกมา เผยให้เห็นรายละเอียดของเมืองของชาว Asgardians มากขึ้น ตัวร้ายก็ยิงแสงทำลายเมืองให้เห็น มีฉากอลังการเผยให้เห็นกระตุ้นต่อมอยากดูได้ดียิ่งนัก แล้วยังบอกเล่าเรื่องความหยิ่งทรนง ไม่ยอมหักไม่ยอมงอ ของ Thor ให้ได้เห็นมากขึ้น

Thor ฮีโร่ตัวนี้ถือว่าเก่งมาก ในตอนรวมกันของเหล่าฮีโร่ The Avengers (ฉบับการ์ตูน) เป็นตัวเดียวเองมั้งที่เอา Hulk ตอนคลั่งให้ล้มลงได้ ด้วยค้อนสายฟ้าของเขา อดใจไม่ไหวแล้วสิ อยากดูไวไว ใครอยากได้ wallpaper หนังเรื่อง Thor ไปโหลดได้ที่นี้ครับ https://thor.marvel.com

Thor

ไปดูตัวอย่าง Thor เวอร์ชั่นที่สองกัน

จัดฉายในแบบ 3D ตามกำหนดเดือน 6 พฤษภาคม 2011

MyPaint โปรแกรมฟรี สำหรับวาดการ์ตูนดิจิตอล

Mypaint

MyPaint เป็นโปรแกรมโอเพนซอร์ส งานทางด้านกราฟิกทำภาพวาดดิจิตอล (Digital painters) ที่เร็ว และง่ายต่อการใช้งาน รองรับทั้ง Windows, Linux, Mac  ตัวติดตั้งโปรแกรมขนาดแค่ 8.6 MB ตัวโปรแกรมเบามาก รองรับการทำงานหลายเลเยอร์ เปิดโปรแกรมมาโล่งมาก มีพื้นที่ทำงานเยอะ เน้นวาดล้วนๆ หน้าจอเริ่มต้นโปรแกรมเปิดมามีกล่องเลือกสี กับกล่องเลือกแปรง เมนูด้านบนก็เล็กๆ ที่เหลือเป็นพื้นที่ไว้เขียน รองรับแรงกดของปากกา tablet

ด้วยรวมแล้วถูกใจมากเลย

หน้าเริ่มต้น MyPaint

ข้อดีอีกอย่างคือมีแปรงให้โหลดเพิ่มเติมอีกด้วย(Brush Packages) เมื่อทำงานเสร็จ save งานออกมาเป็นนามสกุล PNG, JPG, ORA ไฟล์นามสกุล ORA (OpenRaster File Format)ซึ่งเอาไปแก้ไขต่อได้ใน GIMP แต่ต้องลง Plugin เพิ่ม ดาวน์โหลดที่ https://registry.gimp.org

ดาวน์โหลดและรายละเอียด MyPaint https://mypaint.intilinux.com

via: https://www.howtogeek.com

WordPress เลือกแสดงแค่บาง Category

Biomed.in.th

ช่วงนี้ในเว็บ Biomed.in.th มีข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป กับข่าวเปิดรับสมัครทุน และสมัครงานผู้ช่วยวิจัยเยอะหน่อย ซึ่งมันก็ถือว่าดีเลยล่ะถ้ามันจะเป็นแหล่งหางานให้กับคนที่จบด้านนี้ แต่แค่รู้สึกว่าการแสดงข่าวประชาสัมพันธ์รับสมัครงานปนกับบทความวิชาการอื่นๆ ในหน้าหลักเรียงกันหลายๆอันมันรู้สึกว่าดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มันให้ความรู้สึกว่าจะกลายเป็นเว็บสมัครงานแทนซะงั้น เลยลองเปิดดูใน codex.WordPress ดูว่ามีส่วนของการจัดการโพสอย่างไรบ้าง ก่อนหน้านี้ก็เคยเขียนเกี่ยวกับ Sticky ของ WordPress ไว้เหมือนกัน ซึ่งลักษณะการเขียนก็คล้ายๆกัน ผมเอามาบันทึกเก็บไว้เผื่อได้เรียกใช้งานในครั้งหน้า ส่วนใครที่รู้อยู่แล้วก็ผ่านไป

ปกติแล้วการเรียกวนลูปให้แสดงโพสใน WordPress มี โค้ดสั้นๆดังนี้

<?php if ( have_posts() ) : while ( have_posts() ) : the_post(); ?>
.....
<?php endwhile; ?>

แต่ในกรณีของเว็บ Biomed.in.th เราไม่ต้องการให้โพสที่อยู่ใน Category ของกลุ่มโพสสมัครงาน(ต้องสร้างไว้ก่อนแล้ว) แสดงในหน้าแรก ให้เปลี่ยนโค้ดด้านบนเป็น แบบนี้ครับ

<?php query_posts($query_string . '&cat=-3,-8'); ?>
 <?php if ( have_posts() ) : while ( have_posts() ) : the_post(); ?>
.....
<?php endwhile; ?>

ตรงเลข -3,-8 คือ ID ของ Category ที่เราไม่ต้องการให้มันแสดง ใส่ได้ตามต้องการ
นอกจากนี้ยังมีวิธีการใส่ Style แยกตาม Category การวนหลายลูป ลองเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ที่นี้ https://codex.WordPress.org/The_Loop

แล้วถ้าเอาออกจากหน้าแรกแล้ว จะเข้าไปดูยังไง ผมก็เลยสร้างลิงค์ของ Category ข่าวกับงาน ขึ้นมาโดยเฉพาะ ใครสนใจจะได้คลิกเข้าไปดูได้เลย

เพิ่มเมนู News & Jobs ให้ Biomed.in.th

แล้วนอกจากนั้นยังเพิ่ม Widget ที่เลือกแสดงแค่บาง Category ได้ มันคือปลั๊กอินที่ชื่อ List Category ก็ติดตั้งแล้วดึงมาโชว์ไว้ Sidebar ด้วยอีกอัน

Google ออก extension สำหรับผู้ใช้ Chrome ช่วยบล็อคเว็บไม่พึงประสงค์

Personal Blocklist Extension for Google Chrome

ช่วงนี้มี Content farms ระบาดในโลกอินเทอร์เน็ตยากหนัก มันคือกลุ่มเว็บที่มีเนื้อหาคุณภาพต่ำ แต่ปั๊มออกมาเป็นจำนวนมาก ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อทำอันดับในการค้นหา มีธุรกิจจ้างเขียนเนื้อหาในลักษณะนี้ออกมามากมาย มันจึงกระทบกับผู้ใช้ แทนที่จะเจอเว็บที่ดี มีเนื้อหาตามต้องการ กับเจอแต่เว็บขยะ Google ก็คิดวิธีใหม่ขึ้นมา(น่าจะมีวิธีอื่นอีกมากมาย) คือให้คนที่เจอช่วยแจ้ง ช่วยกันบล็อค ด้วยการสร้างส่วนเสริมสำหรับ Google Chrome เป็นเครื่องมือช่วยให้ผู้ใช้ได้แจ้งบล็อคเว็บไซต์เหล่านั้นได้ง่ายขึ้น Google Chrome Extension ตัวที่ว่าคือ Personal Blocklist (by Google) ใครที่ใช้ Google Chrome อยู่เข้าไปติดตั้งได้เลย

วิธีการใช้งานก็ง่ายๆ เมื่อติดตั้ง ส่วนเสริมนี้แล้ว เวลาค้นข้อมูลในเว็บ Google ในส่วนของผลลัพธ์ของการค้นหาจะมีลิงค์ให้คลิกบล็อคเพิ่มเข้ามาใต้รายการเว็บไซต์ ถ้าเห็นแล้วว่ามันเป็นพวก content farms ก็คลิกบล็อคมันซะ แล้วเว็บไซต์นั้นจะไม่โผล่มาในหน้าค้นหาของคุณอีกเลย และข้อมูลส่วนนี้ที่เราคลิกบล็อคไป Google เขาจะเอาไปจัดการปรับปรุงผลการค้นหาใหม่ให้ดีขึ้น (เว็บไซต์ที่โดนคลิกบล็อคเยอะๆ คงหายไปจากผลการค้นหาเป็นแน่แท้)

เห็นว่าไม่เหมาะสมก็คลิกบล็อคมันซะ

แล้วถ้าเผลอคลิกบล็อคเว็บไซต์ธรรมดา ที่ไม่ใช่พวกเว็บ Content farms มันหายไปแล้วจะทำไง? ง่ายๆครับ เลื่อนลงไปข้างล่างสุด จะมีปุ่ม Show เว็บที่เรากดบล็อค

แสดงเว็บไซต์ที่ถูกบล้อค และยกเลิกการบล็อค

เมื่อกดมันจะแสดงจะแสดงเว็บไซต์ที่เราคลิกบล็อคออกมาในกล่องสีแดงๆ จากนั้นคลิก Unblock แล้วมันก็จะกลับมาดังเดิม นอกจากนั้นยังเข้าไปจัดการกับรายชื่อเว็บไซต์ที่เราคลิกบล็อคเพิ่มเติมได้อีกเมื่อคลิกที่ icon ของ Extension ด้านบนขวาของ Google Chrome ได้ด้วยนะ

ขอให้ค้นเจอในสิ่งที่ต้องการนะครับ

ข้อมูลจาก: https://Googleblog.blogspot.com

Exit mobile version