Google Android Phone Gallery

Google Phone gallery

Google เปิดหน้าเว็บรวมมือถือที่ใช้ Android OS ตั้งชื่อเท่ๆว่า Google Phone Gallery ได้อ่านข่าวจาก Googlemobile blog เมื่อตอนกลางวัน เข้าไปดูยังเป็นหน้า nexus one อยู่ มาตอนดึก เข้าไปดูปรากฎว่าอัพเดตแล้ว

เลือกดูเป็นยี่ห้อ หรือโอเปอร์เรเตอร์แต่ละประเทศได้ (แน่นอนไม่มีไทย) เปรียบเทียบรุ่นได้ครั้งละ 3 เครื่อง นี้แค่ inter brand ยังมีเยอะขนาดนี้นะเนี้ย

Blog Action Day 2010 : WATER

Blog Action Day : WATER

Blog Action Day จะจัดทุกๆปีในวันที่ 15 ตุลาคม โดยบล็อกเกอร์ทั่วโลกจะพูดถึงเรื่องเดียวกัน หัวข้อจะถูกกำหนดขึ้นแตกต่างกันไปในแต่ละปี จุดประสงค์เพื่อปลุกกระแสให้มีการเปลี่ยนแปลง และผลักดันให้มีการร่วมมือกันของคนทั่วโลก ถือว่าเป็นการรณรงค์ที่มีประสิทธิภาพเลยทีเดียว

ปีที่แล้ว 2009 หัวข้อคือ Climate change “โลกร้อน” ผมพลาดโอกาสร่วมด้วย ทั้งๆก็ลงทะเบียนไว้แล้ว(เป็นเหตุที่ได้อีเมลเตือนในปีนี้) ปีนี้จึงมาทำข้อผูกมัดตัวเองไว้ว่า จะต้องเข้าร่วมด้วยแน่นอน

Blog Action Day 2010 หัวข้อคือ WATER “น้ำ” จึงมาชวนเพื่อนบล็อกเกอร์ทุกท่าน เข้าร่วม Blog Action Day ในปีนี้ด้วยกันครับ เพื่อโลกที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นครับ

ลงชื่อเข้าร่วมได้ที่ https://blogactionday.change.org/register หรือคลิกที่ widget บล็อกนี้ทางซ้ายมือนี้ได้เลยครับ

Blog Action Day 2010 : WATER

ปล.น่าจะมี Blog Action Day เฉพาะในประเทศไทยน่าจะดีนะ หัวข้อจะได้ มีประโยชน์กับไทยโดยตรง

Ignite Thailand ครั้งที่ 2 เปิดลงทะเบียนแล้ว

Ignite Thailand ครั้งที่ 2

Ignite Thailand คืองานประมาณว่า ให้คนที่เจ๋งๆ มาจุดประกายความคิดให้คนอื่นๆ ในเวลาจำกัด (ทำให้ได้ฟังหลายคน และเฉพาะแก่นของเรื่อง) ครั้งแรก ผมบันทึกไว้ บันทึกงาน IgniteTH ปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย ช่วงที่ 1 และ ช่วงที่ 2 ส่วนลิงที่เกี่ยวข้องกับงาน Ignite ดูได้ใน tag Ignite

Ignite Thailand++ ครั้งที่ 2

งานจะจัดในวันพุธที่ 13 ตุลาคม 2553 เวลา 18.00 – 21.00 น. (เปิดรับลงทะเบียนเข้างานตั้งแต่เวลา 17.00 น.) ณ หอประชุม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้แล้วที่ https://www.ignite.in.th

รายชื่อ ผู้จะมาจุดประกายความคิดให้ หรือ Igniters

  1. ดร. ประมวล เพ็งจันทร์
  2. ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
  3. คุณสิริยากร พุกกะเวส (อุ้ม)
  4. ดร. วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์
  5. ครูบาสุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ (ปราชญ์ชาวบ้าน)
  6. คุณธนา เธียรอัจฉริยะ
  7. คุณทนงศักดิ์ ศุภการ
  8. คุณสรกล อดุลยานนท์ (หนุ่มเมืองจันท์)
  9. คุณจิตร์ ตัณฑเสถียร
  10. คุณปรีดา ลิ้มนนทกุล
  11. คุณคงยศ วงษ์วิกย์กรณ์
  12. คุณรัฐภูมิ อยู่พร้อม
  13. คุณภาณุมาศ ทองธนากุล (ใบพัด)
  14. ดร. อาบทิพย์ ธีรวงศ์กิจ
  15. คุณสมคิด ชัยจิตวนิช
  16. คุณธวัชชัย แสงธรรมชัย
  17. คุณวิลาวัลย์  บุญจันทร์
  18. ลุค แคสซาดี-ดอเรียน (Luke Cassady-Dorion)

หน้าตาใหม่ของ twitter.com

ใครอยากลอง UI แบบใหม่ของ Twitter ก็เข้าไปที่หน้าหลัก twitter.com แล้วด้านบนจะมี panel เชิญชวนให้ทดลองใช้ ก็กด Try it now เข้าไป

ทดลองใช้ UI ใหม่ของ twitter

เมื่อกดเข้ามาแล้ว จะเห็นหน้าตาประมาณนี้

หน้าตาใหม่ของ twitter

ความเปลี่ยนแปลง

  • หน้าหลักถูกแบ่งเป็น 2 คอมลัมน์ เหมือนขยาย slide bar ด้านขวาให้ใหญ่ขึ้นเท่ากับ Timline ของทวีต
  • หน้ารวมทั้งหมดขยายกว้างขึ้น สำหรับใครที่ทำ background ด้านหลังเป็นโฆษณา หรือรายละเอียดของตัวเอง พื้นที่ลดลงแน่นอน
  • bar เลือนจอของ browser ควบคุบ Timline ของทวีต ในคอลัมน์ที่สองจะถูก fix ไว้ มี bar ควบคุมอีกอัน ในกรณีที่เนื้อหายาว (อันนี้แหละที่ทำให้งงนิดๆ)
  • คลิกที่ทวีต จะแสดงรายละเอียดที่คอลัมน์ที่สอง ให้รายละเอียดทวีตนั้น ใคร RT หรือใคร mention และทวีตย้อนหลังของคนที่ทวีตอีก 3 ข้อความ
  • อันไหนใช้ Official RT จะแสดงเป็น RT ใครใช้ RT แบบเดิมเรียกเป็น mention
  • ชอบมากคือ ถ้าทวีตนั้นมีลิงค์ของรูปภาพ หรือวีดีโอ แสดงผลทันทีที่คอลัมน์ที่สอง
  • ถ้าคลิกที่ชื่อ จะบอกรายละเอียดของบุคคลนั้น คลิก follow ได้เลย พร้อมทวีตของเขา 3 อันล่าสุด
  • ช่องค้นหา อยู่ด้านบน บนขวาเป็น icon ของเราและเมนู setting ใครอยากกลับไปใช้แบบเดิมก็คลิกออกจาก preview ที่นี้

โดยรวมประทับใจ ติดอยู่นิดๆที่ยังไม่คุ้นกับ UI ใหม่ ปกติแล้ว ผมใช้ Chromed bird ทวีต แต่ถ้าไปใช้เครื่องอื่นที่ไม่ใช่เครื่องของตัวเอง ผมมักจะเรียกใช้ Hootsuit ตอนนี้คิดว่าใช้หน้าหลักของ twitter.com ได้แล้วนะ

ดูวีดีโอแนะนำ

Dictionary Extension for Google Chrome

ส่วนใหญ่การอ่านเนื้อหา บทความต่างๆก็มักจะอยู่บนเว็บไซต์ และเป็นภาษาอังกฤษซะส่วนใหญ่ ความสามารถเรื่องภาษาอังกฤษของเรามันก็ด้อยพัฒนาเหลือเกิน เลยต้องมีตัวช่วย ผมใช้ Google Chrome เป็นตัวหลักในการท่องโลกอินเทอร์เน็ต ตัวเสริมที่ช่วยแปลภาษาอังกฤษ ที่ผมใช้และอยากแนะนำ มี 2 ตัว

Google Dictionary (by Google) extension ตัวนี้ ดีที่เร็ว แปลแบบ อังกฤษ-อังกฤษ ชอบที่ดับเบิ้ลคลิกที่คำแล้วแปลให้เลย(ตั้งค่าแบบอื่นได้) เจ๋งมาก ถ้าเป็นชื่อคน ชื่อเกม ชื่อเฉพาะก็บอกรายละเอียด พร้อมลิงค์ให้เลย

ดับเบิ้ลคลิก คำแปลก็ปรากฏขึ้นมา

เราสามารถคลิกที่ icon เพื่อใส่คำด้วยตัวเองก็ได้

คลิกเพิ่มคำเอง

ที่จริงอยากได้ตัวเสริมที่แปลอังกฤษเป็นไทยให้เลย แต่หาไม่ได้

ตัวที่สอง Longdo dict ตัวนี้เป็นตัวเสริมแปลอังกฤษเป็นไทย ที่จริงที่เว็บ https://dict.longdo.com สามารถแปลไทยเป็นอังกฤษได้ด้วย แต่เข้าใจว่าในอนาคตตัวที่เป็นตัวเสริมสำหรับ Google Chrome อาจจะเพิ่มเข้ามาภายหลัง ตัวนี้คลิกเปิด tab ขึ้นมาแล้วแปล ข้อดีไม่ขัดจังหวะการอ่าน ไม่ต้องไปเปิดอีกหน้าขึ้นมา ถือว่าเพิ่มความสะดวกได้ในระดับหนึ่ง

คลิกแล้วเพิ่มคำศัพท์ได้เลย

ราคา iPhone 4 ของทั้ง 3 ค่าย TrueMove, dtac, AIS

หลายคนชอบมาถาม ราคา iPhone 4 ของแต่ละค่าย ราคาอยู่ที่เท่าไหร่ อันไหนคุ้ม ประหนึ่งว่าเราต้องรู้ ไหนๆก็ต้องรู้แล้ว จับภาพราคาของแต่ละค่าย มารวมกันไว้ เปิดดู แล้วลองพิจารณาดูว่าอันไหนเหมาะกับท่าน ราคาเครื่องเท่ากันทั้งแบบเครื่องเปล่าและแบบพร้อมแพ็คเก็จ ไปสู้กันที่โปรโมชั่นและการบริการ ทุกค่ายมีฟรีรายเดือนสำหรับคนที่ซื้อพร้อมแพ็คเก็จรายเดือน ละเอียดการจองคลิกดูในลิงค์ได้เลยครับ

iPhone 4 by TrueMove ข้อดีของค่ายนี้คือมี 3G และ wifi ให้เล่นด้วย

iPhone 4 by TrueMove (คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่)

iPhone 4 by dtac จุดเด่นคือมี Buddy คอยแนะนำรายละเอียดการใช้ แนะนำ App ที่เหมาะกับคุณ สำหรับลูกค้าซิมแบบเติมเงินให้ใช้อินเตอร์เน็ตฟรี 100 MB ต่อเดือน เป็นเวลา 1 ปี

iPhone 4 by dtac (คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่)

iPhone 4 by AIS น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดขาย จุดเด่นคงเป็นเครือข่ายต่างจังหวัดที่ครอบคลุมมากสุด

iPhone 4 by AIS (คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่)

สรุปว่าทำให้คนอื่นดู ผมไม่มีปัญญาซื้อหรอก ยังไม่รวย

ภัยของอารมณ์โกรธ ฉบับโหด

เลือดสาด

เว็บชื่อดังแห่งหนึ่งเอาดราม่าในพันทิพมาให้อ่าน เป็นเรื่อง ภัยของอารมณ์โกรธ คิดว่าหลายคนคงได้ผ่านตามาบ้างกับ FWD mail อันนี้ลองอ่านดู

ขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังขัดล้างรถอย่างขะมักเขม้น ลูกชายวัย 4 ขวบ ก้มลงเก็บก้อนหินขึ้นมา แล้วบรรจงขูดขีดไปบนด้านข้างของตัวรถ

พักใหญ่ต่อมา…เมื่อพ่อได้ยินเสียงครูดของหิน ก็เกิดความฉุนเฉียว โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ เขากระชากมือลูกมา ตีลงบนมือน้อย ๆ นับครั้งไม่ถ้วน โดยไม่ทันนึกว่าตนได้ถืออะไรอยู่ในมือ

ณ โรงพยาบาล.. นิ้วลูกชายถูกตัดออก เพราะกระดูกแตก จนหมอไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ขณะที่พ่อเข้ามาดูลูกในห้อง ลูกมองพ่อด้วยสายตาปวดร้าว แล้วถามพ่อว่า

“เมื่อไร นิ้วหนูจึงจะยาวเหมือนเดิม ? ”

คำถามนั้น…เหมือนคมมีดกรีดลึกลงไปในหัวใจผู้เป็นพ่อ เขารู้สึกละอายใจ รู้สึกผิด และเสียใจในการกระทำตนอย่างไม่อาจให้อภัย
เขาจึงกลับไปที่รถ เตะมันสุดแรงเกิดโดยไม่ยั้งจนเหนื่อยหอบ แล้วทรุดตัวลงนั่งข้างรถอย่างเศร้าใจ สายตาพลันเหลือบไปเห็นรอยขูดขีด เขาเบิกตากว้าง ! จ้องมองคำว่า

….รักพ่อ….

น้ำใส ๆ เริ่มเอ่อ แล้วไหลอาบแก้ม เขาเอามือปิดหน้า ร้องไห้สะอึกสะอื้นราวกับใจจะขาด รุ่งขึ้น… ชายคนนั้นได้ฆ่าตัวตาย อารมณ์โกรธ มีโทษมหันต์ ปัญหาของโลกในทุกวันนี้ คือ

คนบางคน..

“ รักรถ หวงรถ หรือสิ่งของอื่น ยิ่งกว่ารักและห่วงใยลูก หรือ เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ”

จำไว้เสมอว่า สิ่งของมีไว้ให้ใช้

และ

คนมีไว้ให้รัก

ประเด็นที่เอามาเขียน คือชอบใจ ความเห็นที่ 93 ของคุณ yatiko (yatiko) ที่แต่งเรื่องใหม่ อ่านแล้วมันส์ ขออนุญาติเอามาแปะไว้ในบล็อกหน่อย ให้อารมณ์ย้อนคิดไปถึง บอร์ดใต้ดินแห่งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว ที่บ้าดีเดือด วิจารณ์อะไรแบบหนักๆ  แบบไม่เกรงใจใคร โดน ICT ไล่ปิดไปหลายครั้งจนตอนนี้ไม่รู้เหล่าสมาชิกไปสิงสถิตอยู่ไหนบ้าง ลองอ่านดู เรื่อง ภัยของอารมณ์โกรธ ฉบับโหด ต้นฉบับมาจากเว็บพันทิพที่ลิงค์นี้ ผมเรียกงานแนวนี้ว่า หลุดโลกสไตล์

ความคิดเห็นที่ 93 โดย yatiko (yatiko)

(อันนี้คือความจริงที่เกิดขึ้นครับ)

ตั้งแต่วันนั้นมา จิตใจของฉันก็เต็มไปด้วยความเคียดแค้น…

ฉันมองชายคนนั้น มองรถคันนั้น แล้วมองนิ้วตัวเอง…เจ็บปวดเหลือเกินกับสิ่งที่ฉันได้รับ…

“มันจะต้องเจ็บกว่าฉันเป็นสิบๆเท่า” ฉันพร่ำบอกตัวเองขณะที่นอนอยู่ในโรงพยาบาล แผนการต่างๆนาๆผุดขึ้นมาในหัว…ฉันพร่ำรอโอกาส รอวันสะสางบัญชีเลือดมาถึง

กระทั่งวันนั้น วันที่เขามารับฉันออกไปจากโรงพยาบาล เขาไม่กล้ามองหน้าฉัน ไม่กล้าสัมผัสตัวฉัน ได้แต่ใช้หางตาเหลือบมองนิ้วมือที่กุดด้วนของฉันด้วยใบหน้าเรียบเฉย…

ฉันนอนฝันร้ายแทบทุกคืน ภาพที่เขาเดินเข้ามาตีนิ้วมือของฉันจนแหลกละเอียดนั้นฉายไปมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า…ไม่มีที่สิ้นสุด

หากแต่วันหนึ่ง โอกาสของฉันก็มาถึง…

ชายคนที่ฉันเกลียดที่สุดในโลกนั่งอยู่ตรงนั้น…อยู่ข้างรถของมัน รถที่มันรักหนักหนา มันกำลังล้างรถของตัวเองอยู่เหมือนอย่างที่เคยทำ…

ฉันเริ่มดำเนินแผนการ…

ฉันตีสีหน้าให้ดูบริสุทธิ์ เคลื่อนกายเข้าไปที่รถช้าๆ ชายคนนั้นชะงัก หันมามองที่ฉันเขม็ง ในดวงตาเหมือนจะมีคำถามผสมปนเปกับความหวาดหวั่น…ฉันรู้สึกได้

“พ่อครับ ผมเจ็บเหลือเกิน” ร่างของเขาแข็งทื่อเหมือนถูกสาป…ฉันมาถูกทางแล้วจริงๆ

“ผมทำผิดอะไรครับ ทำไมพ่อถึงทำกับผมแบบนี้” มันได้ผล…เขาเริ่มร้องไห้ ซุกใบหน้าลงบนผ่ามือทั้ง2ข้าง

ฉันเดินเข้าไปในระยะประชิด เขาหันหน้ามาสบตาฉันแบบคนสำนึกผิด ฉันยิ้มหวาน…ชูมือด้วนๆของตัวเองขึ้น แล้วพูดออกไปว่า…

“พ่อจ๋า เมื่อไหร่นิ้วหนูจะยาวเหมือนเดิม”

สิ่งสุดท้ายที่ฉันจำได้คือ ชายคนนั้นกรีดร้องเสียงดัง วิ่งเข้าไปในบ้านก่อนที่จะวิ่งกลับออกมาพร้อมกับปืนในมือ…

ทันทีที่เสียงปืนดังขึ้น ฉันสัมผัสได้ถึงเของเหลวอุ่นๆที่กระเด็นมาเปรอะเปื้อนร่างกาย ชายผู้ที่เคยเป็นพ่อของฉันนอนจมกองเลือดอยู่ตรงหน้า ตาของเขาเบิกโพลง ขมับด้านซ้ายของเขาเป็นรูโหว่ ฉันแยกไม่ออกว่าสิ่งที่ทะลักออกมาคือเลือดหรือเนื้อสมองกันแน่…

ฉันยืนกอดตัวเองอยู่ตรงนั้น.. อยากเก็บความรู้สึกนี้ไว้ให้เนิ่นนาน ความแค้นนี้ได้ถูกชำระแล้ว หยดเลือดสีแดงฉานที่เปรอะเปื้อนร่างกายทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นเหลือเกิน…
.
.
ฉันยกมือที่นิ้วขาดวิ่นของตัวเองขึ้นมาดู รู้สึกราวกับว่า…นิ้วมือของฉันกำลังงอกขึ้นมาใหม่อย่างช้าๆ…

วิธีแก้ปัญหา server สำหรับ WordPress

ทำ server สำหรับ WordPress

วิธีแก้ปัญหา server  สำหรับ WordPress  ณ แห่งหนึ่ง เขียนบันทึกเตือนความจำไว้ หลายครั้งมักกลับมาเปิดอ่านทบทวนเมื่อจำเป็นต้องใช้ บอกไว้ก่อนว่าตัวเองไม่ใช่คนรู้เรื่อง Network อะไรเลยทำไปถาม Google ไป แก้ได้ก็ดีไป ไม่ได้ก็ค้นไปเรื่อยๆ ลองผิดถูกหลายอย่างกว่าปัญหาจะถูกแก้ไข

เครื่องต่ออินเทอร์เน็ตออกข้างนอกไม่ได้ FTP ไม่ได้ มีหลายเว็บอยู่ไหนนั้น ผมทำไปและจดสิ่งที่เกิดขึ้นและวิธีแก้ปัญหาไป แบบเจอปัญหาแล้วค้น แก้มาเรื่อยๆ

  1. เครื่องเป็น Windows Server 2003 รัน PHP4 และ MySQL 4 จึงต้องอัพเกรดใหม่
  2. เครื่องมันเล่นเน็ตไม่ได้ เมื่อเปิดเว็บของตัวเองมันจะไม่แสดงผล ทำให้งมอยู่ตั้งนาน วิธีแก้คือ สร้าง Visual ขึ้นมาใหม่ตั้งชื่อ server เป็น localhost แล้วชี้ไปที่เดียวกันกับ default website
  3. หลังลบ PHP4 ลง PHP5 ใหม่ เกิด error บอกตำแหน่ง code ไม่ถูก ให้แก้ doc_root= ใน php.ini เป็นไม่ต้องเติมอะไร แล้วเครื่องก็รันได้ปกติ
  4. ใช้ PHP แบบ isapi ไม่รู้พอทำแบบ cgi แล้วไม่ได้
  5. โค้ด phpinfo รันได้ แต่เกิด error ในหน้าเว็บ ให้ copy ไฟล์ libmysql.dll ตัวใหม่จากโฟว์เดอร์ PHP ไปวางไว้ที่ C:/WINDOWS/System32
  6. ทำ backup  database เป็นไฟล์ .sql เวลาเอาเข้า ก็สร้างชื่อให้ตรงตามเดิมแล้ว Query เข้าไปได้เลย เลือก Charset ให้ถูก(เว็บเก่ามักใช้ tis620)
  7. เว็บเก่าใช้ taq php แบบ short code อย่างลืมไปเปิด short_open_tag= On
  8. เครื่องที่เล่นเน็ตไม่ได้ หรือใช้ VPN เมื่อใช้ WordPress แทบจะทำอะไรไม่ได้เลย ลง plugin, themes, update core, backup, restore ไม่ได้สักอย่าง ทุกอย่างต้องทำมือหมด แย่จริงๆ
  9. วิธีย้าย ผมทำโดยการลง WordPress ที่เครื่องใหม่ เอา folder เว็บที่ทำเสร็จแล้วเข้าไปทับ(ไม่ทับ config.inc.php) drop database เอาอันที่ทำเสร็จเข้าไปแทนในชื่อเดิม เข้าไปแก้รายละเอียดในตาราง WP_Option แก้ URL ใน guide ให้เป็นอันใหม่

สรุปว่าตอนนี้รันได้แล้ว ทั้งเว็บเก่าเว็บใหม่ แต่เหมือนยังไม่สมบูรณ์ เพราะตัวไหนที่ใช้งาน API จากเว็บอื่น ทำงานไม่ได้เลย

กลับบ้านต่างจังหวัด

ตอนแรกกะจะลองเขียนบล็อกที่บ้าน โดยใช้ EDGE ของ Dtac เจ้าอื่น True แทบจะไม่มีสัญญาณ ส่วน AIS พอๆกับ Dtac สุดท้ายก็ทำไม่ได้ เพราะการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บทำไม่ได้เลยช้ามาก ส่วนตัวอักษรยังพอจะทำได้ ถ้ามี 3G อาจจะได้เห็นผมบล็อกที่บ้านเกิดสักครั้ง บันทึกไว้ดีกว่าว่าการบล็อกครั้งนั้นจะเกิดขึ้นห่างจากตอนนี้นานเท่าไหร่ นับตั้งแต่ วันที่ 18 กันยายน 2553 ณ วันที่พยายามบล็อกที่บ้านเกิด

ครั้งก่อนถ่ายรูปรอบบ้านดูว่าแม่ปลูกผักอะไรไว้บ้าง ครั้งนี้เดินทั่วทั้งหมูบ้าน ถ่ายภาพธรรมชาติ ช่วงนี้ข้าวกำลังเขียว แต่ยังไม่งามมากนักเพราะฝนเพิ่งมา ข้าวเพิ่งปักดำ บรรยากาศที่บ้านมีฝนตกลงมาเป็นระยะ เป็นวันเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน มีทั้งเรื่องดี เรื่องร้ายเกิดขึ้นมากมาย แต่เราจะเลือกจำเฉพาะเรื่องที่น่าจดจำ อย่างน้อยก็รูปสวยๆเหล่านี้ จะอธิบายรายละเอียดเล็กน้อยให้ได้รู้ถึงบรรยากาศช่วงนั้น

กลับมาถึงบ้านตอนเช้า พระมาบิณฑบาตรพอดี ได้เก็บภาพไว้ดู

หลังฝนตก อากาศที่บ้านมันดีเหลือเกิน หายใจได้เต็มปอด

ดอกไม้ หลังโดนฝนมันเบ่งบาน สดชื่น
เจ้าจ๋อ รับจ้างขึ้นมะพร้าว

บริการรับจ้างขึ้นมะพร้าว โดยเจ้าจ๋อ ตระเวนรอบหมู่บ้าน ถ่ายเกือบไม่ทัน

ไม่รู้ว่ามันชื่ออะไร แต่สวยดี
ดอกโป๊ยเซียน
แมลงเต่าทอง
รถมอเตอร์ไซต์รุ่นเก่า

คันนี้เจ้าของเขาบอกว่าซื้อมาด้วยเงิน 8 พันกว่าบาท เครื่องยังวิ่งได้ดี ดูคลาสสิคดีเลยถ่ายเก็บไว้

หนองโฮง ชื่อเดียวกับชื่อหมู่บ้าน
แมงปอ อาศัยอยู่ข้างริมหนอง
พี่ชายคนนี้ชื่อ นาวิน แกยิ้มมีความสุขดีเลยขอเอามาลงไว้ดูหน่อย
เห็ดขม มันขมสมชื่อของมัน

เห็ดขม มันขมสมชื่อของมัน มีกรรมวิธีทำให้หายขมได้ แต่หลายคนก็เลือกที่จะกินแกงเห็ดขม แบบขมๆ

ตอนเย็นแวะไปเดินตลาดนัด คนคึกคักน่าดู

วันสุดท้ายก่อนเดินทางเข้า กทม. คือ วันเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน

บรรยากาศการเฝ้าดูการนับคะแนน

ลุ้นด้วยใจจดใจจ่อ ผลออกมาก็ต้องมีฝ่ายที่ดีใจ และฝ่ายที่เสียใจ แต่ต้องคิดว่าเราคือ หมู่บ้านเดียวกันต้องสามัคคีร่วมกันพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนของตน เลิกแบ่งข้าง หันหน้าเข้าหากัน และเดินหน้าพร้อมกัน

ปล. ไม่ได้บล็อกหลายวัน หงุดหงิดเหมือนกันแฮะ

Exit mobile version