Marvel Studios เปิดตัวหนังในเฟส 3 อีก 8 เรื่อง ลากยาวถึงปี 2019

Marvel Studios Phase 3

Marvel Studios ผู้สร้างหนังจากตัวละครในการ์ตูนของตัวเอง ที่โด่งดังและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง หนังทุกเรื่องทำรายได้ถล่มบ๊อกอ๊อฟฟิตกันเป็นว่าเล่น ตั้งแต่ Iron Man(2008),The Incredible Hulk(2008), Iron man 2(2010),Thor(2011), Captain America: The First Avenger(2011) และ Marvel’s The Avengers(2012) ที่มาจบเฟสแรกไปด้วยรายได้ถล่มทลายสร้างสถิติหนังทำเงินตลอดการอันดับที่ 3 ของโลกมาครองได้พร้อมกับคำวิจารณ์ระดับดีเยี่ยม ล่าสุด Avengers: Age of Ultron ที่จะกำลังเข้าฉายในปีหน้า 2015 คาดว่าน่าจะทำเงินถล่มทลายอย่างแน่นอน ดูจากสถิติที่คนคลิกเข้าไปชมตัวอย่างแรกสัปดาห์เดียวตอนนี้จะ 50 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว จบเฟส 2 ที่

รายชื่อหนังใน Marvel เฟส 2 ที่ยังไม่ได้ฉาย

  • May 1, 2015: Avengers: Age of Ultron
  • July 17, 2015: Ant-Man

ล่าสุด Marvel Studios จัดงานอีเวนต์เปิดตัวหนังในเฟสที่ 3 เผยให้เห็นแผนการสร้างหนังอีก 8 เรื่อง แต่เราต้องจ่ายเงินเข้าไปดูในโรง 9 ครั้งเพราะ Avenger ที่ 3 จะแบ่งเป็น 2 part (โอ้มายก๊อด)

รายชื่อหนัง Marvel เฟส 3

  • May 6, 2016: Captain America: Civil War
  • November 4, 2016: Doctor Strange
  • May 5, 2017: Guardians of the Galaxy 2
  • July 28, 2017: Thor: Ragnarok
  • November 3, 2017: Black Panther
  • May 4, 2018: Avengers: Infinity War – Part I
  • July 6, 2018: Captain Marvel
  • November 2, 2018: Inhumans
  • May 3, 2019: Avengers: Infinity War – Part II

มีหนังฮีโร่ของค่าย Marvel ให้ดูเฉลี่ยปีละ 3 เรื่องมากกว่าเฟสที่ 2 ที่มีเฉลี่ยปีละ 2 เรื่อง อาจจะเพราะมันใจว่าหนังจะทำเงินแน่นอนและมีแฟนติดตามอย่างเหนี่ยวแน่นทั่วโลก Marvel ขยายกลุ่มฮีโร่ตัวใหม่ที่จะเอาขึ้นจอหลังจากกลุ่มฮีโร่รุ่นแรกที่ทยอยสร้างครบไตรภาคกันไปแล้ว ซึ่งจะทำให้คนดูได้รู้จักอีโร่ตัวใหม่ๆเพิ่มขึ้น และเมื่อตอนที่มารวมกันใน Avengers จะดูสนุกมากยิ่งขึ้น

Captain America: Civil War

Captain America: Civil War เราจะได้เห็น Iron Man กับ Captain America ไฟรท์กันก็คราวนี้แหละ มีข่าวมาสักระยะแล้วว่า civil war น่าจะมาแน่ๆ

Doctor Strange

Doctor Strange ได้ผู้กำกับเป็น Scott Derrickson เมื่อวันสองวันก่อนมีข่าวว่าผู้ที่จะมารับเป็นหมอแปลกจอมเวทย์จะเป็น Benedict Cumberbatch แต่ในงานยังไม่มีการยืนยัน อาจจะอยู่ในช่วงการเจรจา

Chadwick Boseman

Black Panther ฮีโร่ถิ่นกำเนิดจากแอฟริกา ได้นักแสดงผิวสี Chadwick Boseman มารับบทเป็น Black Panther จะได้เห็นเขาปรากฏตัวใน Captain America: Civil War ด้วย

inhumans

Inhumans จะเป็นแนวรวมยอดมนุษย์หลายๆคนที่มีความสามารถคนละแบบมาต่อสู้กับศัตรูร่วมกัน อย่างเช่น Guardians of the Galaxy ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก

Captain marvel
Captain Marvel

Captain Marvel จะเป็นฮีโร่หญิงคนแรกที่มีหนังแยกเดี่ยวของตัวเอง ที่คาดกันว่าจะเป็น Black Widow นั้นผิดคาดกันอย่างมากๆเลย

Thanos กับ Infinity Gems 

Avengers: Infinity War Part I,II เราจะได้พบกับท่านผู้นี้แล้ว Thanos รับบทโดย Josh Brolin มาพร้อมกับถุงมืออัญมณี Infinity Gems (จะสู้ยังไงในทีนี้)

ขนาดเราเป็นแฟน DC ยังตื่นเต้นกับไทม์ไลน์ของหนัง Marvel เลย อยากให้ DC ทำแบบนี้บ้างจัง เชียร์อยู่รอดูว่า Batman v Superman จะเป็นยังไงถ้าประสบความสำเร็จน่าจะมีให้ดูถี่มากขึ้นเหมือนกัน

ข้อมูล: https://www.slashfilm.com/

อยากรู้ว่า รูปสวยๆรูปนั้นถ่ายด้วยกล้องอะไร เลนส์อะไร เรามีตัวช่วย

หลายๆครั้งที่เราเห็นภาพสวยๆบนเว็บไซต์ต่างๆ ก็อยากจะรู้ขั้นตอนการได้มาซึ่งภาพสวยๆอันนั้น สิ่งหนึ่งที่พอจะทำให้เราเข้าใจการทำงานของช่างภาพได้บ้าง นั้นคือเขาใช้อุปกรณ์อะไรในการถ่ายภาพนั้น(Camera Model, Flash) เลนส์อะไร(Lens Model) ความยาวโฟกัสเท่าไหร่(Focal Length) ความเร็วชัตเตอร์เท่าไหร่(Exposure Time) เปิดรูรับแสงยังไง(F Number) ISO เท่าไหร่ ถ่ายที่ไหน(GPS) เมื่อไหร่(Date, Time) ทำให้เราเข้าใจภาพนั้นมากขึ้น

ค่าต่างๆเหล่านี้มีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่อยากเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านทางผลงานของช่างภาพที่เราชื่นชอบ ซึ่งค่าต่างๆเหล่านี้จะถูกฝังไว้ในไฟล์ภาพนั้นๆตั้งแต่ที่กดถ่ายภาพอยู่แล้ว รายละเอียดเหล่านี้เรียกกันว่า Exchangeable image file format หรือ EXIF รายละเอียดดูได้ตามลิงค์

โดยปกติในโปรแกรมจัดการกับรูปภาพสามารถแสดงรายละเอียดของ EXIF ได้อยู่แล้ว แม้แต่ในบริการฝากรูป Flickr, Google+Photo ก็แสดงรายละเอียดของ EXIF โดยละเอียดได้ หรือใน OS X เวลากด file info ก็แสดงรายละเอียดได้เช่นกัน

แต่ภาพที่เราจะดูเอามาเป็นแรงบันดาลใจ เอาไว้เรียนรู้ ส่วนใหญ่ก็จะอยู่บนเว็บไซต์ การใช้งานแบบ offline จึงดูไม่ค่อยสะดวกมากนักเป็นการทำงานหลายขั้นตอนกว่าจะได้เห็นข้อมูล การกดดูแบบออนไลน์ทันที จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า จึงเอา Extension สำหรับ Google Chrome ที่สามารถคลิกดูรายละเอียดของภาพได้โดยละเอียดมาแนะนำครับ ส่วนตัวก็ใช้โดยปกติอยู่แล้ว

Exif viewer extension for Google Chrome

Exif Viewer Extension สำหรับ Google Chrome

สามารถดาวน์โหลด EXIF Viewer สำหรับ Google Chrome มาใช้ได้ตามลิงค์ เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เวลาจะใช้งานเพียงแค่คลิกขวาบนรูปภาพที่ต้องการดูรายละเอียดของ EXIF จะมีเมนู Show EXIF data อยูในรายการ ให้คลิกเมนูนี่เลย

ตัวอย่างภาพจาก https://pantip.com/topic/32715141 รูปสวยดีครับ เลยอยากรู้ว่าถ่ายด้วยกล้องอะไร

คลิกขวาที่ภาพ จะมีเมนู Show Exif Data

เมื่อคลิกเมนูดังกล่าว รายละเอียดต่างๆของ EXIF ก็จะแสดงที่ด้านขวาของจอ บอกรายละเอียดอย่างครบถ้วน

รายละเอียดของ EXIF data ก็จะปรากฏที่ด้านขวาของจอทันที

นับว่ามีประโยชน์สำหรับมือใหม่ มือสมัครเล่น ที่หัดเรียนรู้ว่ามืออาชีพอย่างมาก อย่างไรก็ตามบางทีรูปก็จะไม่มีรายละเอียด EXIF เหมือนกัน ถ้าหากคนถ่ายภาพจะลบข้อมูลตรงนี้ออกไปซึ่งก็ทำได้เหมือนกัน

EXIF Viewer ตัวนี้ช่วยให้ได้เรียนรู้วิธีถ่ายภาพผ่านทางผลงานของมืออาชีพได้เยอะมากครับ นำเอามาประยุกต์ใช้และฝึกฝนตัวเองได้ดีเลยทีเดียว ขอแนะนำให้เพื่อนๆที่อยากฝึกฝนตนเองได้ลองติดตั้งลงเครื่องไว้ใช้งานครับ

ปล. ถ้าไม่อยากกดคลิกเข้าไปในเมนู ขอแนะนำอีกตัว EXIF Reader ตัวนี้เป็น Extension เหมือนกัน แค่วางเมาส์ไว้บนภาพ รายละเอียดเบื้องต้นก็โชว์ออกมาให้เห็นแล้ว แต่รายละเอียดจะน้อยกว่า EXIF Viewer Extension

รีวิวรีโมทไร้สายสำหรับกล้องแคนนอน Wireless Remote Control RC-6 for Canon

ได้ลองเล่นรีโมทซัตเตอร์แบบไร้สายสำหรับกล้อง Canon DSLR เป็นของเทียบราคา 250 บาท ถ้าเป็นของจริงจากค่ายราคาอยู่ที่ประมาณ 800-900 บาท เห็นฟังก์ชั่นการใช้งานกับราคาไม่แพงมากนักเลยซื้อมาลองใช้ดู คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับการตั้งถ่าย หรือ ลดการสั่นของกล้องเวลาใช้ชัตเตอร์สปีดต่ำๆ หรือแม้แต่โหมดชัตเตอร์ B ก็ใช้งานได้เช่นกัน ลองเล่นดูแล้วถือว่าคุ้มค่าตัวจึงอยากเอามาแนะนำให้เพื่อนๆมือสมัครเล่นเหมือนอย่างผมได้ลองหามาใช้กันดูครับ

ตัวรีโมทมีแค่ปุ่มเดียว หัวส่งสัญญาณอยู่ด้านบน ใช้หลักการเหมือนรีโมททีวี คือส่งสัญญาณผ่าน infrared

วิธีสังเกตว่าเป็นของแท้หรือของเทียบ ดูง่ายๆที่ตัวอักษรถ้าของจริงจะเขียนแค่ Canon เฉยๆ ของเทียบจะเขียนว่า For Canon (อันนี้ของเทียบ)

รีโมทไร้สายกล้อง Canon RC-6 ด้านหน้า

ส่วนด้านหลังมีปุ่มเลือนขึ้นลงแบบกดชัตเตอร์ใช้ทันทีกับแบบดีเลย์ 2 วินาที ด้านล่างเป็นช่องใส่ถ่านกลมขนาด 3 โวลต์

รีโมทไร้สายกล้อง Canon RC-6 ด้านหลัง

ขนาดเล็กและเบามาก อยู่ในมือก็เล็กนิดเดียว

รีโมทไร้สายกล้อง Canon RC-6

วิธีการใช้งานรีโมทไร้สายกับกล้องแคนนอน

ใส่ถ่านกลมขนาด 3 โวลต์เข้าไป ถ้าซื้อมาครั้งแรกจะมีถ่านมาให้อยู่แล้วดึงแผ่านพาสติกออกก็ใช้งานได้เลย ส่วนวิธีสังเกตด้านที่ถูกต้องของถ่านเพราะเคยใส่สลับไปมาเหมือนกัน ให้เอาด้านบวกขึ้นมา ดูตามรูป แล้วเสียบเข้าไปให้สนิท

ใส่ถ่านกลม 3 โวลต์

ที่ตัวกล้องมีการตั้งค่านิดหน่อย ที่เมนู Drive mode ให้เลือกเป็น Self-timer: 10sec/Remote control

ตั้งค่าที่กล้องให้ใช้งานรีโมทไร้สาย

เวลาใช้งานเพียงแค่กดปุ่มสีขาวที่รีโมทและให้จุดส่งสัญญาณที่หัวของรีโมทชี้ไปที่จุดรับสัญญาณที่ตัวกล้อง ตำแหน่งรับสัญญาณที่ตัวกล้องจะอยู่ตรงมือจับเท่านี้ก็สั่งถ่ายภาพได้แล้ว

ระยะห่างระหว่างตัวกล้องกับรีโมทที่ยังใช้งานได้ จากที่ลองดูด้วยตัวเองพบว่าได้ถึง 4-5 เมตรเลยทีเดียว ทำระยะได้ไกลใช้ได้เลย หรือเวลาจะกดจากด้านหลังกล้องยกสูงๆชี้หัวลงหน่อยก็รับสัญญาณได้แล้วเช่นกัน

จุดรับสัญญาณรีโมทไร้สายกล้อง Canon

ถ้าจะสั่งกดชัตเตอร์ B ให้เลือกโหมดถ่ายภาพไปที่โหมด M ปรับความเร็วชัตเตอร์เป็น Bulb เวลาใช้กดหนึ่งครั้งจะเป็นการสั่งให้เปิดชัตเตอร์และกดอีกครั้งจะปิดชัตเตอร์ เหมาะกับการถ่ายภาพที่ต้องใช้เวลาเก็บแสงนานๆ เช่น ถ่ายพลุ ถ่ายดาว เป็นต้น

รีโมทกล้อง canon ในมือเล็กนิดเดียว ยืนห่างเป็น 4-5 เมตรก็ถ่ายภาพได้

โดยรวมแล้วถือว่าได้ประโยชน์คุ้มค่ากับราคาแค่ไม่กี่ร้อยบาท ส่วนความทนทานอาจจะสู้ของแท้ไม่ได้ แต่ก็ต้องลองดูอีกสักพักว่าจะมีอายุการใช้งานยาวแค่ไหน ส่วนขนาดก็เล็กพกพาสะดวก ระยะที่สามารถสั่งกดชัตเตอร์ได้ไกลถึง 4-5 เมตรถือว่าได้ระยะไกลพอสมควรเลย สะดวกมากกว่าการตั้งเวลาแล้ววิ่งเข้าแฟรมแน่นอน ลองหามาใช้งานกันได้เลย ขอแนะนำครับ

ตามสเปคใช้ได้กับกล้อง Canon รุ่นต่างๆเหล่านี้ 5DM3, 5DM2, 6D, 7D, 60D, 60Da, 700d, 650D, 600D, 550D, 500D, 450D, 400D, 350D, 300D, EOS M (น่าจะใช้ได้กับทุกรุ่นที่มีวางขายในปัจจุบัน)

วิธีดาวน์โหลดทวีตของตัวเองทั้งหมดมาเก็บไว้

ถ้าใครอยากจะ backup ทวีตของตัวเองทั้งหมดจาก Twitter มาเก็บไว้ มีขั้นตอนง่ายๆมาแนะนำครับ

ขั้นตอนการดาวน์โหลดทวีตของตัวเองทั้งหมดมาเก็บไว้

1. ล็อกอินเข้าไปที่เว็บไซต์ twitter.com
2. เข้าไปที่เมนู setting คลิกที่รูป Avatar ของเรา

เมนู setting

3. เลื่อนลงไปที่ส่วนของ Content กดคลิกที่ปุ่ม Request your archive

Request your archive

4.ระบบจะส่งลิงค์สำหรับดาวน์โหลดทวีตไปที่อีเมลอันเดียวกับที่เราใช้สมัคร twitter

แจ้งรายละเอียดการส่งลิงค์ไปที่อีเมล

5. สักครู่เราจะได้รับอีเมลจาก Twitter จะมีลิงค์สำหรับดาวน์โหลด คลิกเลย!

ลิงค์ในอีเมล

6. เมื่อกดลิงค์จะเปิดเข้ามาที่หน้าดาวน์โหลด คลิกปุ่ม Download เลือกตำแหน่งที่จะบันทึกลงในเครื่องตามต้องการ

ลิงค์ดาวน์โหลด

7. ไฟล์ที่โหลดมาจากชื่อ Tweets.zip เมื่อแตกไฟล์ออกมาจะหลายไฟล์อยู่ในนั้น

ไฟล์ที่โหลดลงเครื่องไว้

8. เมื่อคลิกเปิดดูไฟล์ที่ชื่อ index.html ก็จะเห็นทวีตของเราทั้งหมดตั้งแต่ทวีตครั้งแรกจนถึงทวีตล่าสุด เมนูด้านขวาจะแบ่งตามปี เรียงตามเดือน เมื่อคลิกที่แถบก็จะแสดงข้อความที่เราทวีตไว้เมื่อเดือนและปีนั้นๆขึ้น

ทวีตทั้งหมด

ขั้นตอนการดาวน์โหลดทวีตของเราทั้งหมดมาเก็บไว้ก็มีขั้นตอนง่ายเท่านี้ ทดลองโหลดมาเก็บไว้ได้นะครับ เผื่อว่าอยากนำทวีตของตัวเองมาทำอะไรต่อไป เช่น ทำสมุดรวมทวีต เป็นต้น

QuizUp เกมแข่งตอบคำถามสำหรับแฟนพันธุ์แท้ (ดาวน์โหลดฟรี)

เกม QuizUp

QuizUp เป็นเกมเล่นตอบคำถามแข่งกันแบบ 1-1 ในหัวข้อเรื่องที่สนใจ ล่าสุดมีคำถามมากว่า 400,000 คำถาม ตามหัวข้อมากกว่า 620 เรื่อง มีระบบ Social network สามารถแชทกันได้ คะแนนจากการแข่งขันจะสะสมเป็น exp แล้วจัดอันดับคะแนนตามหัวข้อเรื่องนั้นๆโดยจัดอันดับตามระดับคะแนนจากผู้เล่นทั่วโลกหรือเลือกจัดอันดับภายในประเทศก็ได้ ประกาศให้ชาวโลกรู้ว่าฉันเป็นแฟนพันธุ์แท้เรื่องนี้

สามารถที่จะทำ Challenge กับเพื่อนตามหัวข้อที่เลือกได้ ทำให้เแข่งกันในกลุ่มเพื่อนๆที่ชอบเรื่องเดียวกันได้ ในหนึ่งเกมการแข่งขัน จะมีทั้งหมด 7 คำถาม แต่ละคำถามมีตัวเลือก 4 ตัวเลือก มีตอบคำถามเวลา 10 วินาทีต่อหนึ่งข้อ คะแนนเต็มข้อละ 20 คะแนน ถ้าตอบช้าคะแนนจะลดลงเรื่อยๆ ข้อสุดท้ายจะเป็นคะแนนคูณสอง(นำมาดีสุดท้ายคู่แข็งพลิกกลับมาชนะเพราะข้อสุดท้ายซะงั้น) ดังนั้นคะแนนเต็มคือ 160 คะแนน (6×20)+(1×40)

ขอบอกว่าคำถามแต่ละคำถามไม่ง่ายเลยนะ ถ้าไม่ใช่แฟนพันธ์แท้ในเรื่องนั้นจริงๆ เดาได้ยากเลยล่ะ ในการแข่งขันกันตอบคำถาม มีเวลาบีบให้ตอบเร็วๆทำให้เกมตื่นเต้นและสนุกมากขึ้นเยอะเลย และเราก็จะเห็นคะแนนของคู่แข่งที่ตอบปัญหาในข้อเดียวกันนั้นตลอดการแข่งขันด้วย เมื่อจบการแข่งขันจะมีการสรุปผลการแข่งขัน การตอบคำถามแต่ละข้อเป็นอย่างไร คะแนนที่ได้ ค่าคะแนนประสบการณ์ถ้าชนะคู่แข่งจะได้รับโบนัสคูณคะแนนที่ได้จากการตอบคำถามเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ยกตัวอย่างหัวข้อในการแข่งขันที่น่าสนใจ

หัวข้อใน QuizUP
  • Business/ Android/ Apple/ Google/ Microsoft/ Tech
  • Sport/ Soccer/ Man Utd/ Liverpool/ Chelsea/ Arsenal/ Real Madrid/ Bayern Munich/ FC Barcelona
  • Games/ DotA/ Final Fantasy/ Halo/ PlayStation Games/ World of Warcraft
  • Music/ The Beatle/ Coldplay/ Eminem/ Grammys/ Michael Jackson/ Pop/ Kpop
  • Geography/ Asia/ US/ UK
  • Movies/ Batman/ Harry Potter/ LOTR/ James Bond/ Marvel / Pixar/ Oscar/ Star Wars
  • Science/ Biology/ Chemistry/ Computer Science/ Medical
  • Educational/ Math/ Words/ Grammar/ Spelling
  • Nature/ Cats/ Dogs/ Birds

วิธีการเล่น

วิธีการเล่นเกม QuizUP เลือกหัวข้อ>>เลือกเพื่อนที่จะแข่งด้วยหรือสุ่มเอง>>เล่นเกม
  1. ดาวน์โหลดและติดตั้งเกม QuizUP ลงสมาร์ทโฟนมีทั้ง Android และ iOS (ลิงค์โหลดด้านล่าง)
  2. เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ล็อกอินเข้าระบบ ใช้บัญชีของ Facebook, Twitter หรือ Google ก็ได้ในการสมัครเล่นเกม
  3. เลือกหัวข้อที่จะเล่นเกมตามความชอบ ความถนัด
  4. เลือกเล่นเกมเลยก็ได้ ระบบจะสุ่มหาเพื่อนที่อยู่ในเกมมาแข่งกับเราโดยอัตโนมัติห รือจะ Challenge กับเพื่อนในเกมก็ได้เช่นกัน
  5. เริ่มเล่นเกม อ่านโจทย์และกดตัวเลือกที่ถูกต้องในเวลาที่กำหนด

บทสรุป

ต้องมีบางเรื่องที่เราสนใจมากๆจนเป็นแฟนตัวยงหรือแฟนพันธุ์แท้อยู่อย่างแน่นอน ลองเลือกดูในหัวข้อนั้นขึ้นมาแล้วให้ระบบสุ่มหาเพื่อนมาแข่งขันกับเรา พยายามเก็บคะแนนให้เราเป็นอันดับหนึ่งในเรื่องนั้นๆให้ได้ ให้รู้ไปเลยว่าเรื่องนี้ฉันจะเป็นที่หนึ่ง เป็นเกมที่สนุกมากเลยทีเดียว อยากให้ได้ลองเล่นกัน

หัวข้อที่เป็นอันดับหนึ่งในไทย เกม QuizUP

ล่าสุดตอนนี้ผมได้ไปจองตำแหน่งอันดับหนึ่งในเมืองไทยของหัวข้อต่างๆเหล่านี้ไว้แล้ว ใครอยากล้มแชมป์กดเข้าไปเล่นในหัวข้อเหล่านี้ได้เลยครับ

  • Action-Advanture Movies
  • Apple
  • Google
  • Android
  • Microsoft
  • Tech
  • The Internet
  • Batman Movies

ดาวน์โหลดเกม QuizUP

   

Evernote เปิดตัว Web Client ตัวใหม่ มันโล่งมาก มีภาพเปรียบเทียบ

The New Evernote web client

ผมใช้งาน Evernote มานานมากและต่อเนื่องมาตลอด ดูจากบล็อกเก่าที่เคยเขียนถึงครั้งแรกตั้งแต่ 2009 “ตอนนี้ใช้ Evernote จนติดงอมแงม” มีหลายอย่างที่ชอบ Evernote เช่น การค้นหาในบันทึกทำได้ง่าย ใช้กับอุปกรณ์ไหนก็ได้ข้อมูล Sync ถึงกันหมดและเร็ว ค่อนข้างใช้ง่าย ทำงานได้เร็ว พื้นที่ที่ให้แบบฟรีต่อเดือนถือว่าเพียงพอ ไม่ต้องสมัครแบบพรีเมี่ยมก็ยังไม่กระทบกับชีวิตมาก มีบ้างเหมือนกันที่ใกล้สิ้นเดือนแล้วพื้นที่จะเต็ม ต้องรอให้มันรีเซ็ตใหม่ในเดือนหน้า แต่เกิดนับครั้งได้

นอกจากความประทับใจด้านบนที่กล่าวมาแล้ว มีอีกอย่างหนึ่งที่ประทับใจใน Evernote คือการปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองให้ดีขึ้น การเปลี่ยนแปลงในแต่ละครั้งเราสัมผัสได้ว่ามันดีขึ้นทุกครั้ง รวมถึงผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ๆที่ออกมาก็ทำให้เราตามติดไปใช้งานด้วย  เช่น Evernote Food, Skitch, Penultimate

วันนี้ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของ Evernote อีกครั้ง โดย Phil Libin CEO ของ Evernote ได้ออกมาเปิดตัว Web client ตัวใหม่ในงาน EC4 conference ซึ่งมันเปลี่ยนจากเดิมไปเยอะเลยทีเดียว Phil Libin บอกว่า Evernote ที่ใช้งานผ่านเว็บตัวเก่ามันอุ้ยอ้าย “cluncy” เหลือเกิน ตัวใหม่ทุกอย่างจะละลายหายไป “melt away” เหลือแต่พื้นที่ให้คุณเขียนบันทึก อยากรู้แล้วซิมันจะหายไปยังไง?

การออกแบบเป็นแนวแบนๆ เรียบหรู ตามยุคสมัยนี้ หน้าเขียนบันทึกทำให้มีสีขาวสะอาดและโล่งมากๆ ทุกอย่างถูกซ่อนไว้เกือบหมด แต่เครื่องมือที่จำเป็นจะปรากฏออกมาเมื่อเราจะเอาเมาส์ไปวางบนไอคอน ทำให้พื้นที่ในการจดบันทึกโล่ง ให้รู้สึกความคิดได้เปิดกว้างไม่ถูกปิดกั้น ดีขึ้นจริงๆนะ

ตอนนี้ Evernote เวอร์ชั่นใช้งานบนเว็บตัวใหม่ได้ปล่อย beta ออกมาให้ได้ทดลองใช้งานกันแล้ว เข้าไปตอนนี้ระบบจะถามเลยว่าจะทดลองใช้ตัวใหม่หรือไม่ ถ้าเลือกทดลองใช้ตัวใหม่แล้วอยากกลับไปใช้ตัวเก่าเข้าไปตั้งค่ากลับเป็นแบบเดิมได้ที่ Setting

ดูภาพเปรียบเทียบ Evernote เวอร์ชั่นเก่ากับใหม่

Evernote เวอร์ชั่นเก่า

เวอร์ชั่นใหม่

Evernote เวอร์ชั่นใหม่ หน้าแรก
Evernote เวอร์ชั่นใหม่ หน้าเขียนบันทึก โล่งมาก
Evernote เวอร์ชั่นใหม่ หน้าเขียนบันทึก ทดลองเขียนบันทึก

via: techcrunchengadget.com

25+ ฟอนต์แนวลายมือ ฟอนต์เขียนด้วยมือ ดาวน์โหลดฟรี

Free Hand Drawn Fonts

พยายามจะหาฟอนต์ลายมือหรือแนวเหมือนวาดด้วยมือ จะเอามาใช้ในงานออกแบบเล่นๆอันหนึ่งที่ทำอยู่ แต่อยากได้ที่ฟรีและถูกต้อง เอามาใช้ก็ไม่ได้ใช้ในทางการค้าแต่อย่างไร ก็ค้นๆดูตามเว็บออกแบบต่างๆ พบว่ามีหลายฟอนต์ที่น่าสนใจเลยทีเดียว อาจจะได้ใช้ในงานอื่นๆในอนาคตด้วย เลยอยากจะบันทึกเก็บรายการฟอนต์ต่างๆที่เป็นแนวเขียนมือไว้ คัดมาเฉพาะฟอนต์ที่ตัวเองชอบเป็นหลักครับ อยากแชร์ให้คนอื่นได้ดูด้วย ดูตัวอย่างและดาวน์โหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยครับ

รวมฟรีดาวน์โหลด ฟอนต์แนวลายมือ ฟอนต์เขียนมือ

Childs Play Font

Childs Play Font

Grutch Shadedw Font

Grutch Shadedw Font

FFF Tusj Font

FFF Tusj Font

Pointy Font

Pointy Font

Sketch Rockwell Font

Sketch Rockwell Font

Pee Pants Script Font

Pee Pants Script Font

Fh Scribble Font

Fh Scribble Font

Fh Ink Font

Fh Ink Font

Positiv-A Font

Positiv-A Font

Aguzlo Font

Aguzlo Font

Handwerk Font

Handwerk Font

Marker Twins Font

Marker Twins Font

Toms Handwritten Font

Toms Handwritten Font

Barnes Erc Font

Barnes Erc Font

Pen of Truth Font

Pen of Truth Font

Sketchy Font

Sketchy Font

Tire Shop Demo Version

Tire Shop Demo Version

Octember Script Font

Octember Script Font

WC RoughTrad Bta Font

WC RoughTrad Bta Font

McCoy – Hello Lori Font

McCoy – Hello Lori Font

Peixe Frito Font

Peixe Frito Font

Thurston Erc Font

Thurston Erc Font

Karabine Font

Karabine

Tiza Font

Tiza Font

Clementine Sketch Font

Clementine Sketch Font

Oh Ashy Font

Oh Ashy Font

Love Ya Like A Sister Font

Love Ya Like A Sister Font

via: naldzgraphics.netwebdesigntoolslist.com

Exit mobile version