Monthly Archives For กันยายน 2010

Google Android Phone Gallery

, , No Comment

Google รวมมือถือที่ใช้ Android เป็น OS ตั้งชื่อเท่ๆว่า Google Phone Gallery ได้อ่านข่าวจาก Googlemobile blog เมื่อตอนกลางวัน เข้าไปดูยังเป็นหน้า nexus one อยู่ มาตอนดึก เข้าไปดูปรากฎว่าอัพเดตแล้ว

Read Post →

Blog Action Day 2010 : WATER

, , 1 Comment

Blog Action Day จะจัดทุกๆปีในวันที่ 15 ตุลาคม โดยบล็อกเกอร์ทั่วโลกจะพูดถึงเรื่องเดียวกัน หัวข้อจะถูกกำหนดขึ้นแตกต่างกันไปในแต่ละปี จุดประสงค์เพื่อปลุกกระแสให้มีการเปลี่ยนแปลง และผลักดันให้มีการร่วมมือกันของคนทั่วโลก ถือว่าเป็นการรณรงค์ที่มีประสิทธิภาพเลยทีเดียว

Read Post →

Ignite Thailand ครั้งที่ 2 เปิดลงทะเบียนแล้ว

, , No Comment

Ignite Thailand++ ครั้งที่ 2 จะจัดในวันพุธที่ 13 ตุลาคม 2553 เวลา 18.00 – 21.00 น. (เปิดรับลงทะเบียนเข้างานตั้งแต่เวลา 17.00 น.) ณ หอประชุม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงทะเบียนเข้าร่วมงานแล้วที่ http://www.ignite.in.th

Read Post →

หน้าตาใหม่ของ twitter.com

, , No Comment

หน้าหลักถูกแบ่งเป็น 2 คอมลัมน์ เหมือนขยาย slide bar ด้านขวาให้ใหญ่ขึ้นเท่ากับ Timline ของทวีต หน้ารวมทั้งหมดขยายกว้างขึ้น สำหรับใครที่ทำ background ด้านหลังเป็นโฆษณา หรือรายละเอียดของตัวเอง พื้นที่ลดลงแน่นอน

Read Post →

Dictionary Extension for Google Chrome

, , 2 Comments

Google Dictionary (by Google) extension ตัวนี้ ดีที่เร็ว แปลแบบ อังกฤษ-อังกฤษ ชอบที่ดับเบิ้ลคลิกที่คำแล้วแปลให้เลย(ตั้งค่าแบบอื่นได้) เจ๋งมาก ถ้าเป็นชื่อคน ชื่อเกม ชื่อเฉพาะก็บอกรายละเอียด พร้อมลิงค์ให้เลย

Read Post →

ราคา iPhone 4 ของทั้ง 3 ค่าย TrueMove, dtac, AIS

, , 1 Comment

หลายคนชอบมาถาม ราคา iPhone 4 ของแต่ละค่ายอยู่ที่เท่าไหร่ อันไหนคุ้ม ประหนึ่งว่าเราต้องรู้ ไหนๆก็ต้องรู้แล้ว จับภาพราคาของแต่ละค่าย มารวมกันไว้ เปิดดู แล้วลองพิจารณาดูว่าอันไหนเหมาะกับท่าน รายละเอียดการจองคลิกดูในลิงค์

Read Post →

ภัยของอารมณ์โกรธ ฉบับโหด

, , 2 Comments

ประเด็นที่เอาเขียนไม่ใช่อะไรมาก แต่ชอบใจ ความเห็นของ คุณ yatiko (yatiko) ที่แต่งเรื่องใหม่ อ่านแล้วมันส์ ขออนุญาติเอาแปะไว้ในบล็อกหน่อย ให้อารมณ์ย้อนคิดไปถึงบอร์ดใต้ดินแห่งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว ที่บ้าดีเดือด วิจารณ์อะไรแบบหนักๆ

Read Post →

วิธีแก้ปัญหา server สำหรับ WordPress

, , No Comment

วิธีแก้ปัญหา server สำหรับ WordPress ที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง บันทึกเตือนความจำ หลายครั้งมักกลับมาเปิดอ่านทบทวนเมื่อจำเป็นต้องใช้ เครื่องต่ออินเทอร์เน็ตออกข้างนอกไม่ได้ FTP ไม่ได้ มีหลายเว็บอยู่ไหนนั้น ผมทำไปและจดสิ่งที่เกิดขึ้นและวิธีแก้ปัญหาไป แบบเจอปัญหาแล้วค้น แก้มาเรื่อยๆ

Read Post →

กลับบ้านต่างจังหวัด

, , No Comment

ครั้งก่อนถ่ายรูปรอบบ้านดูว่าแม่ปลูกผักอะไรไว้บ้าง ครั้งนี้เดินทั่วทั้งหมูบ้าน ถ่ายภาพธรรมชาติ ช่วงนี้ข้าวกำลังเขียว แต่ยังไม่งามมากนักเพราะฝนเพิ่งมา ข้าวเพิ่งปักดำ บรรยากาศที่บ้านมีฝนตกลงมาเป็นระยะ เป็นวันเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน มีทั้งเรื่องดี เรื่องร้ายเกิดขึ้นมากมาย แต่เราจะเลือกจำเฉพาะเรื่องที่น่าจดจำ

Read Post →