ได้รับอีเมลจาก Microsoft เลยเอามาลงไว้ เพราะเมื่อสองสามวันก่อน ผมได้รับการการติดต่อให้ช่วยเรื่องเข้า hotmail ไม่ได้ ตอนแรกเข้าใจว่า ลืม password และพยายามทำการกู้คืนด้วยการให้ส่ง password เข้าอีเมลสำรอง เจ้าตัวไม่ได้กรอกอีเมลสำรองไว้ ผมว่าใครที่ยังไม่กรอกไว้ควรเพิ่มไว้ เผื่อลืม password จะได้สะดวกต่อการกู้คืน
วิธีการตั้งค่าอีเมลสำรอง
- ล็อกอินเข้า hotmail ไปที่ Options>>More Options
- คลิกที่ View and edit your personal information ในส่วนของ Manage your account
- คลิก add แล้วใส่อีเมลสำรอง ในกรณีที่เราลืม password ให้สงไปที่อีเมลนี้
ส่วนใครที่มีปัญหาล็อกอินเข้าไม่ได้ ให้ปฎิบัติตามรายละเอียดของจดหมายนี้ครับ
ประกาศจาก บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
เกี่ยวกับการล็อกอินเข้าใช้งานอีเมล์ของท่านใน Hotmail30 กันยายน พ.ศ. 2553 – ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี ไมโครซอฟท์ได้ดำเนินการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมอยู่ตลอดเวลาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน โดยให้ความสำคัญกับระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน และความเป็นส่วนตัวของข้อมูลผู้ใช้เป็นอันดับแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบันที่มีการแพร่หลายของภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา
เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้ใช้งาน Hotmail ในประเทศไทยจำนวนหนึ่งประสบปัญหาไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานอีเมล์ได้ อันเนื่องมาจากบัญชีอีเมล์ (email account) ของท่านกำลังได้รับการแก้ไขปัญหาการถูกเจาะข้อมูลโดยแฮกเกอร์ ที่พุ่งเป้าไปยังผู้ใช้บริการ Hotmail ซึ่งส่งผลเสียต่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลที่อยู่ในบัญชีอีเมล์ (email account) รวมทั้งรายชื่อผู้ติดต่อ (Contacts) ของเจ้าของอีเมล์ ปัญหาดังกล่าวนับเป็นปัญหาสำคัญ ซึ่งเจ้าของอีเมล์ หรือ ผู้ใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างๆ ไม่สามารถป้องกันได้
ไมโครซอฟท์จึงได้พยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยวิธีการต่างๆ โดยได้ร่วมมือกับเจ้าของอีเมล์ที่ถูกเจาะข้อมูลเพื่อกู้สิทธิ์การใช้งานที่ถูกต้องให้แก่เจ้าของอีเมล์ และกำจัดผู้เจาะข้อมูลออกไป นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้พัฒนาฟีเจอร์เพื่อช่วยปกป้องผู้ใช้งานจากการถูกเจาะข้อมูล การอัพเดทดังกล่าวจะช่วยให้ผู้บริโภคปกป้องรหัสผ่านได้ดียิ่งขึ้น และในกรณีที่มีบุคคลสามารถเจาะข้อมูลเข้ามาได้ ไมโครซอฟท์ก็มีแนวทางช่วยเหลือผู้บริโภคในการกู้สิทธิ์อีเมล์ที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม เจ้าของอีเมล์หลายท่านมักไม่ทราบว่าอีเมล์ของตนถูกคุกคาม ในขณะที่เราร่วมมือกับเจ้าของอีเมล์เพื่อยืนยันสิทธิ์การเป็นเจ้าของอีเมล์ และสร้างความมั่นใจในการปกป้องความปลอดภัยในการใช้งานและความเป็นส่วนตัวของเจ้าของอีเมล์ กระบวนการในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความไม่สะดวกแก่ผู้ใช้งานบางท่านได้ ไมโครซอฟท์ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งในกรณีดังกล่าวและความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอบคุณที่ท่านได้ให้ความร่วมมือกับเราเป็นอย่างดี
ในกรณีที่ท่านไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้อีเมล์ของท่านได้
สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่สามารถเข้าใช้งานล็อกอินอีเมล์ของท่านได้ แนวทางการแก้ไขที่ดีที่สุดคือการตั้งค่ารหัสผ่านใหม่
· ในกรณีที่ท่านให้ข้อมูลประเทศที่ท่านอาศัยอยู่และตั้งคำถามส่วนตัวเอาไว้ ท่านสามารถตอบคำถามเพื่อทำการตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ได้เข้าไปที่ https://windowslivehelp.com/passwordreset.aspx?ovlangid=1054 และเลือก “ใช้ข้อมูลที่ตั้งและคำถามส่วนตัวของฉันในการยืนยันอีเมล์”
· ในกรณีที่ท่านได้ตั้งอีเมล์สำรองเอาไว้ ท่านสามารถส่งลิงค์สำหรับการตั้งค่าอีเมล์ใหม่ไปให้อีเมล์สำรองนั้นได้ โดยเข้าไปที่ https://windowslivehelp.com/passwordreset.aspx?ovlangid=1054 และเลือก “ส่งข้อมูลการตั้งค่าไปยังอีเมล์ของฉัน”
หากท่านไม่สามารถล็อกอิน หรือ ตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ได้ ให้เข้าไปที่หน้าเว็บการกู้คืนรหัสผ่านของผู้ใช้ที่ https://windowslivehelp.com/passwordreset.aspx?ovlangid=1054 กระบวนการดังกล่าวจะต้องใช้ระยะเวลานาน (ภายใน 48 ชั่วโมง) ดังนั้น ท่านควรเลือกใช้วิธีนี้ก็ต่อเมื่อไม่สามารถใช้วิธีการอื่นๆได้แล้วเท่านั้น
ทำอย่างไรที่จะปกป้องบัญชีอีเมล์ให้ดียิ่งขึ้น
บัญชีอีเมล์ส่วนใหญ่ที่ถูกคุกคามเกิดขึ้นจากการจู่โจมของอีเมล์หลอกลวง หรือสแกม มัลแวร์ รวมทั้งการตั้งรหัสผ่านที่เดาได้ง่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับแนวทางในการปกป้องบัญชีอีเมล์ของท่าน สามารถศึกษาได้จาก https://explore.live.com/windows-live-hotmail-secret-answer-usingจึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัดสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 02-257-4817
petchac@microsoft.com
13 ตุลาคม 2010 9:47 am
ช่วยกระจายข่าวด้วยนะครับ
ผมได้แนบขั้นตอนการดำเนินการและการแก้ไขรหัสผ่านเพื่อการกู้ Hotmailคืน มาให้ท่านทราบแล้วดังแนบ
วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นที่
http://technology.impaqmsn.com/article.aspx?path=spec&rid=0&id=11562
โดยมีทั้งการใช้เมนูภาษาไทย และ อังกฤษ แต่ขอความกรุณาท่านช่วยกรอกข้อความเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น เมื่อจบตามขั้นตอนนี้แล้ว ท่านจะได้รับ PIN no. ขอให้ท่านช่วยกรุณาจดเก็บไว้
และทาง Hotmail Support Team จะติอต่อกลับมาทาง Email สำรองของท่าน เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของของท่านอีกครั้ง ภายใน 48 ชั่วโมง
หรือถ้ามีปัญหาผมมีอีกช่องทางหนึ่งโดยโพสคำถามทิ้งไว้ที่
http://www.facebook.com/technetthai หรือ Twitter @TechNetTH
หากท่านได้ทำตามขั้นตอนแล้ว และยังกู้ Hotmail คืนไม่ได้ ช่วยกรุณาส่ง PIN no. , วันที่ที่ได้รับ Pin No.,
Hotmail ที่มีปัญหา, และ Email สำรอง ให้ผมอีกครั้ง เพื่อให้ทางไมโครซอฟท์ Hotmail support team ตรวจสอบต่อไปครับ
โดยส่งอีเมล์ที่มีปัญหามาที่ htmhelp@hotmail.com
ขอขอบพระคุณอย่างสูง
ทีม Hotmail Support Team
ที่มี http://www.facebook.com/technetthai
2 ตุลาคม 2011 3:43 am
อยากรู้วิธีเข้ารหัสกับคำถามของhotmailเป็นภาษาไทยเพื่อเวลาลืมช่วยที่ได้ไหมและอีกอย่างช่วยสอนวิธีทำให้ด้วยจะขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง
2 ตุลาคม 2011 3:47 am
ตอนนี้แฟนผมมีปัญหาเข้าhotmailไม่ได้เพราะลืมรหัสและคำถามกรุณาช่วยหน่อยได้ไหม
28 มีนาคม 2012 16:13 pm
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ผมใช้อินเตอร์เน็ตเอ็กโปรเลอในการเข้าใช้ฮอตเมล์จากนั้นพิมพ์ยูสเซอร์และพาส แล้วลอคอินในครั้งแรกเข้าไม่ได้จึงลองใหม่ครั้งที่สองก็เข้าไม่ได้อีก จึงกังวลว่าโดนบล็อคจึงส่งพาสมาที่มือถือรอนานมากแต่ไม่ปรากฏอะไรไม่ทราบเป็นเพราะอะไรทั้งที่หมายเลขมือถือก็ได้กรอกข้อมูลขอรับพาสทางมือถือไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยโดนบล็อคก็ยังสามารถรับพาสทางมือถือได้ เท่าที่สังเกตุขณะที่ผมใช้อินเตอร์เน็ตเอกโปรเลอจะประมวลผลช้ามาก ผมจึงลองใช้กูเกิลโคลปรากฏว่าผมใช้ยูสเดิมลองเข้าอีกครั้งปรากฏว่าเข้าไปได้แต่พอจะส่งข้อความไปอีเมล์อื่นส่งไม่ได้ และจะขึ้นข้อคามว่า “ตรวจสอบบัญชีของคุณ” จากนั้นคลิกไปที่ข้อความก็จะปรากฏหน้าใหม่เป็นหมายเลขมือถือที่จะขอรับรหัสเข้าใช้งาน หลังจากนั้นผมกดขอรับรหัส แต่ก็รอนานพอควรก็ไม่มีข้อความใดเข้ามาที่มือถือ นึกไม่ออกไม่จะหาวิธีใดแก้ไขแล้วครับรบกวนท่านผู้รู้ตอบผมด้วย รบกวนส่งมาที่เมล์ผมอีกตัวนะครับ Noomubon@hotmail.com ขอบคุณครับ /นัทครับ
7 พฤษภาคม 2012 15:31 pm
ของผม tools ไม่มีขึ้น อ่า ทำไงดี
27 พฤศจิกายน 2012 18:26 pm
ผมลืมพาสอีเมลจะขอเปลี่ยนพาสได้ไหมคับ