ราคาชุดโปรแกรม Adobe สำหรับนักเรียน นักศึกษา อาจารย์

เป็นโอกาสอันดีที่นักเรียน นักศึกษา จะได้ใช้โปรแกรมทางด้านการออกแบบอย่างถูกกฎหมาย(เสียที) เมื่อ Adobe ประกาศสนับสนุนวงการศึกษาไทยโดยออกเวอร์ชั่นเพื่อการศึกษาลดราคากว่า 80% อยู่ในระดับที่มือสมัครเล่น(มืออาชีพในอนาคต) อย่างนักเรียน นักศึกษา สามารถจ่ายได้ ดูรายละเอียดและเงือนไข กันเลยครับ

ราคาชุดโปรแกรม Adobe สำหรับนักเรียน นักศึกษา อาจารย์

CS5.5 Design Premium ราคา 3,499 บาท
CS5.5 Design Standard ราคา 2,499 บาท
CS5.5 Web Premium ราคา 3,499 บาท
Acrobat X Pro ราคา 1,299 บาท
ราคาถูกลง 80% เลยทีเดียว แต่ละชุดประกอบด้วยซอร์ฟแวร์อะไรบ้าง ดูภาพประกอบ

ชุดโปรแกรม Adobe CS5.5

สิ่งที่ควรรู้

ผมคัดมาจากเว็บไซต์ของคุณขจร ตามไปอ่านที่ต้นฉบับได้ที่ https://www.indesignthai.com

  • – Adobe STE เป็นรูปแบบการขายให้กับ นักเรียน นักศึกษา ครูผู้สอนที่มีสังกัดในสถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตรต่อเนื่องอย่างน้อย 2 ปี
  • – ไม่จำกัดว่าเป็นรัฐบาลหรือเอกชน ขอให้มีเอกสารรับรองตัวตนว่าเป็นนักเรียน นักศึกษา ครูผู้สอนของสถาบันนั้นๆ
  • – มีสิทธิ์ซื้อได้ปีละ 1 ครั้ง 1 ชุดเท่านั้น โดยมีผลิตภัณฑ์ 4 ชุดให้เลือกได้แก่ CS5.5 Design Premium, CS5.5 Design Standard, CS5.5 Web Premium และ AcrobatX
  • – เมื่อจบการศึกษาแล้ว สามารถ Upgrade เป็น Commercial ได้ (แต่เพิ่มเงินเป็นไปตามระบบ Commercial)
  • – สำหรับอาจารย์พิเศษซื้อได้ถ้ามีใบรับรองจากสถาบันการศึกษา มีหลักฐานการรับเงินค่าสอนจากสถาบันการศึกษา
  • – ต้องติดตั้งลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวเท่านั้น ไม่สามารถติดตั้งลงบนเครื่องของสถาบัน องค์กรที่สังกัดได้
  • – สามารถใช้งานได้ไม่มีวันหมดอายุ ปกติซอฟท์แวร์ของ Adobe สามารถติดตั้งได้ 2 เครื่องแต่นับเป็น 1 Account เท่านั้น
  • – นำไปใช้ในเครื่องสำนักงานถือว่าผิดกฎหมาย
  • – สามารถเอาไปทำงานหาเงินได้ และมีบางกรณีที่ลูกค้าต่างประเทศจะตรวจสอบเวอร์ชั่นที่ใช้ทำงานให้ลูกค้า และเขาก็อาจจะไม่รับงาน ยกเว้นเราคิดราคาแบบงานนักเรียน (ไม่ใช่เรื่องผิดกฏหมาย แต่ต่างประเทศเขาถือว่าคนทำงานเอาเปรียบที่ใช้มือสมัครเล่นทำงาน)

ติดต่อสั่งซื้อได้ที่

Asoft1 Company Limited Tel: +6622867794-5

S P V I Co., Ltd Tel: +66 2 559 2901

Website: https://www.spv.co.th/

Mark Zuckerberg – Inside Facebook สารคดีจาก BBC

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก: ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอ, Facebook

ภาพยนต์สารคดี Mark Zuckerberg – Inside Facebook ของ BBC ออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2011 ความยาว 59 นาที ออนไลน์มาเป็นเดือนแล้วแต่ไม่มีเวลาได้ดูวันนี้นึกยังไงไม่รู้มาเปิดดู เรื่องอาจจะเป็นเรื่องที่เราพอรู้อยู่บ้างแล้ว แต่ก็ดูได้เพลินๆ เนื้อหามีบทสัมภาษณ์พิเศษของ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก, อาจารย์ ม.ฮาร์วาร์ด, เพื่อนสมัยเรียนมหาลัย(Joe Green-จำไม่ได้ว่าตาคนนี้อยู่ในหนังด้วยหรือเปล่า?) ,พนักงานใน Facebook  ประวัติความเป็นมาของ Facebook มีการหาความจริงจากหนังเรื่อง Social Network ด้วย (เป็นหนังอีกเรื่องที่เราชอบมาก) ที่สร้างจากหนังสือที่มองในมุมของคนคนเดียว มีข้อมูลค่อนข้างเป็นปัจจุบันเพราะมีทั้ง Timeline ที่เพิ่งเปิดตัวไป และสำนักงานแห่งใหม่

ในสารคดีชุดนี้แสดงให้เห็นว่า Facebook เอาข้อมูลของผู้ใช้อย่างเราไปทำมาหากินยังไง การโฆษณาที่เจาะเฉพาะกลุ่มได้ตรงเป้าที่สุดอย่างที่ Google เจ้าพ่อโฆษณาออนไลน์ทำไม่ได้ แม้ว่า Facebook จะเอาข้อมูลส่วนตัวเราไปใช้ แต่ก็เหมือนว่าทุกคนก็เต็มใจให้(หรือไม่รู้ว่าเอาไปใช้) อาจจะเป็นเพราะเราก็ได้ประโยชน์จาก Facebook เหมือนกันจะมองว่า Win Win ก็คงได้เพราะมันเป็นที่ทำให้เราได้พบปะเพื่อนของเรา และนี้อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เรามองข้ามเรื่องความเป็นส่วนตัวไป

เข้าไปดูสารคดีชุดนี้ได้ที่นี้ครับ https://www.youtube.com/watch?v=tlQbtNn3-vI

เปิด Facebook Page ให้บล็อก

ลิงค์ของ Facebook ที่อยู่ในช่องติดตาม Amphur Blog จะเป็นลิงค์ไปที่หน้า Profile ของผมโดยตรง ซึ่งตอนนี้มีเพื่อนอยู่หลายคนพันแล้ว เข้าใจว่ามีเพื่อนหลายคนที่เข้าไปผ่านทางบล็อกนี้ แต่ก่อนก็รับ friend request เกือบทุกคน แต่หลังๆไม่ไหวแล้ว มันจะเยอะแล้ว และยังมีคนส่ง request ไปประมาณวันละ 2-3 คน(ไม่รู้ว่าจากไหนแน่) เลยคิดว่าตัวเองจะรองรับปัญหานี้ยังไง รู้สึกว่ามันปนกันมั่วไปหมด ความจริงแล้ว facebook ทำไว้รองรับอยู่แล้ว แต่เราดันใช้ผิดประเภท เอา Profile ไปรวมกับ Page ตอนแรกคิดจะเปลี่ยนตัว Profile ให้เป็น Page ซะเลย! แต่ขี้เกียจจะต้องมา add friend ใหม่ เอาแบบนี้น่าจะดีสุด คือสร้าง Page ของบล็อกขึ้นมาดีกว่า แต่ส่วน facebook ส่วนตัวเพื่อนคนไหนอยากเป็นเพื่อนยังเข้าไปดูได้ที่ about me ครับ

Amphur Blog on Facebook

Amphur Blog Page : https://www.facebook.com/amphur.in.th

มีอีกอย่างที่เปลี่ยนแปลง ปกติจะดึง feed จากบล็อกไปแสดงที่ facebook ด้วย Networkblog แม้จะมีข้อดีหลายอย่าง เช่น คนอื่นสามารถ follow ได้ มี widget ให้ แต่มันก็มีข้อเสียที่ไม่ชอบคือมันย่อ URL เวลาคลิกเข้าไปแล้ว URL ที่เห็นยังเป็นของ Networkblog อยู่ อีกทั้งมันยังมีอาการส่ง feed ช้าบ้าง เร็วบ้าง ใน Page นี้เลยลองเปลี่ยนมาใช้อีกตัวคือ RSS Graffiti ซึ่งได้รับความนิยมไม่น้อยเช่นกัน ไม่รู้ว่าจะดีแค่ไหน? ต้องลองใช้ดูซักพักก่อน

คลิก Like ได้ที่ด้านข้างเลยครับ สุดท้ายฝากแชร์ Amphur Blog Page ด้วยนะครับ

Exit mobile version