Monthly Archives For สิงหาคม 2011

เว็บไซต์แนะนำผู้น่าติดตามใน Google+

, , No Comment

ใน Twitter จะมีฟีเจอร์หนึ่งแนะนำคนที่คุณอาจสนใจ Who to follow ผมถือว่ามันมีประดยชน์พอสมควรเลย ใน Google+ ยังไม่มีฟีเจอร์นี้แต่ก็มีคนทำเว็บไซต์แนะนำคนน่าติดตามใน Google+ มาให้เราแล้ว โดยแยกกลุ่มให้อย่างดีเยี่ยม

Read Post →

รวมผลงานออกแบบหน้าตา Facebook แบบใหม่

, , 1 Comment

มีศิลปินหลายคนคงไม่ค่อยพอใจกับหน้าตาของ Facebook หรือ อาจจะแค่อยากลองออกแบบเว็บไซต์ Social network ที่มีคนใช้งานเยอะที่สุดในโลก แต่หลายอันที่ออกแบบมาทำให้ Facebook ดูน่าใช้ขึ้นไม่น้อย

Read Post →

ถ่ายเอกสารอย่างไร ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์

, , No Comment

วันนี้แวะไปถ่ายเอกสารที่ห้องสมุดคณะแพทย์ เจอโปสเตอร์ของกรมทรัพย์สินทางปัญญา เรื่องการถ่ายเอกสารอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ เห็นว่าน่าสนใจและน่ามีประโยชน์เลยเอามาแบ่งปันครับ

Read Post →

ถุงใส่ที่ชาร์ตแบต Macbook

, , 2 Comments

เมื่อต้นเดือนสิงหาคมได้ไปเที่ยวอัมพวากับเพื่อน ไปเจอถุงแบบมีหูรูด หนาพอใช้ได้ ตอนนั้นก็ลองกะๆดูว่ามันจะใส่ได้หรือเปล่า ราคาก็ถูกดีด้วย 4 ถุง 100 บาท ก็เลยซื้อมา แล้วก็ให้เป็นของฝากไป 3 ถุง

Read Post →

ดูการ์ตูน X-Men Evolution ฟรีที่ Youtube

, , No Comment

X-Men Evolution ฉบับการ์ตูนอะนิเมะ มีให้ดูแบบเต็มๆตั้งแต่ Season 1-4 รวม 52 ตอน ถูกลิขสิทธิ์ด้วยนะเพราะ Marvel อัพโหลดเอง เป็นการ์ตูนที่ฉายทางทีวีตั้งแต่ปี 2000-2003 ยังดูสนุกอยู่นะครับ

Read Post →

รีวิวสมุดหน้าเหลืองออนไลน์ TYPLive.com

, , Comment Closed

ในโพสนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Yellowpages.co.th ในการรีวิวการใช้งานสมุดหน้าเหลืองออนไลน์ครับ ผมเชื่อว่าหลายคนน่าจะมีโอกาสได้เคยใช้สมุดหน้าเหลืองที่เป็นเล่มกระดาษ มันอยู่มานานมาก ถ้าพูดถึงสมุดหน้าเหลือง สิ่งแรกที่คิดถึง คือ หาเบอร์โทรศัพท์ของบริษัทหรือคนทั่วไป

Read Post →

เพิ่มปุ่มเล่นซ้ำอัตโนมัติให้ Youtube

, , 1 Comment

เมื่อติดตั้ง extension แล้ว เมื่อเราเปิดไปที่ youtube ในหน้าวิดีโอที่เราอยากเล่น ที่ด้านล่างซ้ายของวีดีโอจะมี Auto Replay ปรากฏขึ้นมา เมื่อเราติ๊กในช่องข้างหน้า วีดีโอนั้นจะเล่นซ้ำทันทีเมื่อเล่นจบ

Read Post →

รวมเครื่องมือทดสอบการแสดงผลเว็บไซต์

, , No Comment

Smashing Magazine รวมเครื่องมือทดสอบการแสดงผลเว็บไซต์ของแต่ละ browser ไว้อย่างครบถ้วน ละเอียดมาก เห็นว่าน่าสนใจและเคยเขียนถึงตัวหนึ่งไว้เหมือนกันลองดูได้ที่ Adobe BrowserLab เครื่องมือทดสอบการแสดงผลเว็บไซต์

Read Post →

Google search by image ใช้ภาพแทนข้อความในการค้นหา

, , No Comment

Search by image หรือ การค้นหาด้วยภาพ เราน่าจะคุ้นกับบริการของ Google gogles ที่ใช้กล้องมือถือถ่ายภาพแล้วค้นหาข้อมูลของภาพนั้นได้ทันที ถือว่าเพิ่มความสะดวกได้อย่างมาก เคยคิดว่าน่าจะใช้งานผ่านหน้าเว็บไซต์ได้บ้างนะ

Read Post →