Monthly Archives For พฤษภาคม 2012

หนังสือ REWORK ยกเครื่องความคิด อ่านแล้วจ้า

, , 4 Comments

สรุปสั้นๆได้ว่า หนังสือ Rework เล่มนี้ ชอบมาก เป็นหนังสือที่จุดไฟในตัวเราได้ เหมาะสำหรับคนที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์แต่ยังไม่เริ่มทำ ให้ได้ฉุกคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว อ่านง่าย สนุก มีแนวคิดใหม่ๆในการทำงานเพียบ อ่านทบทวนหลายรอบได้

Read Post →

ไปดูมาแล้ว The Avengers

, , No Comment

The Avengers หนังรวมพลฮีโร่ของ Marvel ดูไปตั้งนานแล้ว แต่อดไมได้ที่จะเขียนถึงก่อนที่มันจะลาโรงไป ตอนนี้ยังกวาดรายได้ทั่วโลกต่อไปเลย 1 พันล้านไปแล้ว สร้างสถิติใหม่เปิดตัวอันดับหนึ่งตลอดของ Box office อเมริกาอย่างง่ายดาย ถีบ Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 ตกไปซะไกลเลย

Read Post →

Gmail Attachments To Drive เซฟข้อมูลจาก Gmail ไปที่ Drive

, , No Comment

Gmail Attachments To Drive เป็น Chrome Extension เมื่อติดตั้งเข้าไปแล้ว จะเพิ่มเมนู Save To Drive เข้ามาอีกอันใต้ไฟล์ที่ถูกแนบมากับอีเมล (Gmail) จากปกติที่มีเพียง View และ Download

Read Post →

หนังสือ เจาะ CERN-เซิร์น อ่านแล้ว

, , No Comment

หนังสือ เจาะ CERN-เซิร์น เป็นหนังสือที่ออกมานานแล้วตั้งแต่ปี 2551 ช่วงที่ LHC กำลังเป็นที่สนใจของคนไทย รวมทั้งคนทั่วโลก เห็นตามร้านหนังสือเหมือนกัน แต่ไม่ยักกะอยากซื้อราคาที่ปก 199 บาท

Read Post →

DMesh โปรแกรมเปลี่ยนภาพธรรมดาให้เป็นงานศิลป์สุดล้ำ

, , No Comment

DMesh เป็นโปรแกรมเปลี่ยนภาพธรรมดาให้อยู่ในรูปแบบภาพสามเหลี่ยมประกอบกัน ผลลัพท์ที่ได้น่าทึ่งมาก ลองเล่นโปรแกรมนี้เมื่อวานรู้สึกชอบมากเลย เป็นโปรแกรมขนาดเล็ก 1 MB เท่านั้นแต่ภาพเวกเตอร์สามเหลี่ยมที่มันสร้างขึ้นมาจากภาพธรรมดา ดูสร้างสรรค์และเท่มาก

Read Post →

เมื่อ Extension บางตัวของ Chrome แอบเพิ่มโฆษณาลงในหน้าเว็บ

, , 1 Comment

“This ad is supporting your extension Enhancements for Gmail” ตัวการอยู่นี้เอง มันเป็น Extension ที่ทำให้ Gmail ไม่มีโฆษณา แต่ตัวเองดันเอาโฆษณามายัดให้คนดูซะงั้น แต่ทำได้เนียนมาก ถ้าไม่เขียนบอกไว้ข้างล่างโฆษณาคงหาลำบากมาก ว่ามันมาจากไหนเพราะติด Extension ไว้ประมาณสามสิบตัวกว่าๆ

Read Post →