Monthly Archives For ธันวาคม 2010

วิธีหาลิงค์ วีดีโอ อันเก่าใน facebook แบบใหม่

, , 15 Comments

วิธีหาลิงค์กับวีดีโอที่เคยโพสขึ้น facebook ไม่เจอ หลังจากที่ facebook เปลี่ยนหน้า prrofile ใหม่ ตอนนี้น้องเขาเจอวิธีหาลิงค์เหล่านั้นแล้ว และยังใจดีคิดว่า คนอื่นๆก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน เลยฝากมาให้ผมช่วยกระจายวิธีดังกล่าวนี้

Read Post →

About.me นามบัตรออนไลน์

, , 1 Comment

About.me เป็นเว็บเอาไว้แสดงโปรไฟล์ของเรา ใส่ลิงค์พวก social network เข้ามาได้ด้วย และสามารถส่งให้เพื่อนๆได้ ทำให้พอจะเรียกมันว่าเป็น นามบัตรออนไลน์ก็คงได้ ดูแล้วมันก็คล้ายกับ Google Profiles แต่มันทำออกมาแบบง่ายๆ ไม่มีอะไรมาก ด้านหลัง มีสถิติ กับการปรับแต่ง ออกแบบได้เล็กน้อย

Read Post →

ทำรูปสำหรับ Profile แบบใหม่ของ Facebook

, , 6 Comments

Facebook เปลี่ยนนหน้า Profile แบบใหม่ หลายคนไม่ชอบมัน เพราะหาลิงค์วีดีโอที่เคยโพสไม่เจอ ผมไม่ค่อยเดือดร้อนเท่าไหร่ ออกจะชอบด้วยซ้ำไป แม้จะไม่ค่อยคุ้นในช่วงแรกๆ Facebook เอา info มาแสดงด้านบน และเน้นเรื่องภาพมากขึ้น ดึงภาพที่ถูก tag ขึ้นมาด้านบนถึง 5 ภาพ ทำให้มันมีลูกเล่นใหม่ๆ

Read Post →

FeedSquares ตัวอ่าน Feed ของ Google Reader

, , No Comment

FeedSquares เป็น Extension สำหรับ Google Chrome มันดึง Feed ใน Google Reader ของเรามาแสดงในแบบที่เห็นดังรูป เป็นเหลี่ยมๆ มันจะดึงเว็บที่ unread เยอะๆมาไว้ตรงกลาง ส่วน folder ต่างๆที่เราสร้างไว้ก็เรียงเป็นเมนูด้านบน แถบด้านล่างเลื่อนออกซ้ายขวาได้

Read Post →

My Facebook Block Lists

, , 1 Comment

พอเปิดไปที่หน้า Home ของ Facebook เราเจอโฆษณารวยทางเน็ต ที่ tag เพื่อนเรา เราก็กด Block คน tag ไปเรื่อยๆ ทำทุกวันวันละหลายคน วันนี้เปิดเข้ามาดูมีรายชื่ออยู่ราว 230 ชื่อ ไม่มากไม่น้อย อันที่จริงก็ไม่ได้แอนตี้ การทำโฆษณาผ่านทาง social network แต่อย่างใด แค่ไม่อยากดูข้อความเดิมๆ ไม่ได้สนใจที่จะทำงานในลักษณะนั้น

Read Post →

Apple แจก Ebook 6 เล่ม สำหรับนักพัฒนาโปรแกรมบน MAC และ iOS

, , No Comment

ช่วงคริสต์มาสนี้ Apple ใจดีแจก EBook 6 เล่มฟรี สำหรับนักพัฒนาทั้ง MAC และ iOS สามารถดาวน์โหลด EBook เหล่านี้ได้แล้ว ด้วย iPhone, iPod touch หรือ iPad ผ่านทาง iBookstore ครับ ที่จริงมันไม่ใช่ของใหม่อะไร เพียงแต่มันเพิ่งถูกเอาขึ้น iBookstore เท่านั้นเอง

Read Post →

Nine Point Five เว็บแสดงตำแหน่งแผ่นดินไหวแบบ 3 มิติ

, , 2 Comments

Nine Point Five เป็นเว็บไซต์แสดงตำแหน่งที่เคยเกิดแผ่นดินไหว แสดงในแบบ Fully 3D เป็นการใช้ความสามารถของ WebGL ที่เป็น 3D graphics API สำหรับ JavaScript ก่อนหน้านี้เคยเขียนถึงเว็บที่แสดงภาพแบบ 3D บนเว็บเหมือนกันคือ Google Body Browser

Read Post →

ไปงานปาร์ตี้ของ HP มาครับ

, , No Comment

เมื่อวานไปงานปาร์ตี้ของ HP มาครับ เป็นครั้งแรกที่ผมไปงานของทาง HP แต่ก่อนไม่ได้ไปเพราะส่วนใหญ่ไม่ว่าง แต่ PR ของเขาก็น่ารักนะ ส่งอีเมลและโทรเชิญทุกครั้ง ให้ความสำคัญกับบล็อกเล็กๆเป็นอย่างดี

Read Post →

ทำกราฟ QC แบบมี Standard Deviation (SD)

, , 3 Comments

การทำกราฟที่แสดง SD ในกราฟด้วย จะใช้ทำกราฟสำหรับ Quality Control(QC) ของห้องแล็ป ตามหลักการแล้วการควบคุมคุณภาพของห้องแล็ปต้องทำการทดสอบเครื่องมือ น้ำยาต่างๆ ทำทุกวัน และเก็บค่าต่างๆเพื่อมาวิเคราะห์ ว่ายังมีความถูกต้อง และแม่นยำ อยู่มากน้อยเพียงไร

Read Post →