Monthly Archives For กรกฎาคม 2013

Evernote Food แอพช่วยบันทึกเมนูและร้านอาหารที่เคยไปกินมาแล้ว

, , 2 Comments

เวลาไปกินข้าวที่ร้านอาหารร้านใหม่ที่ไม่เคยไปกินมาก่อน มักชอบจะบันทึกรายละเอียดเบื้องต้นของร้านนั้นไว้ มีประโยชน์สำหรับการเอามาอวด หรือเอาไว้แนะนำบอกต่อ ในกรณีที่อร่อยและชอบ แอพพลิเคชั่นที่ใช้สำหรับบันทึกนั้นเป็นส่วนหนึ่งของ Evernote ซึ่งจะมีชื่อเรียกว่า Evernot Food มีให้โหลดทั้ง Android และ iOS

Read Post →

Inbox Tabs in Gmail

วิธีปิด Inbox Tabs ใน Gmail

, , No Comment

เพิ่มส่วนของ Inbox Tabs ขึ้นมาแล้วช่วยแยกประเภทของอีเมลให้เรา เมื่อมีอีเมลเข้ามาก็จะจับแยกเข้าไปอยู่ตาม Tab ต่างๆ ซึ่งทั้งในมือถือและแท็บเล็ตก็เปลี่ยนให้ด้วยอัตโนมัติ ซึ่งดูแล้วก็น่าจะดีนะ ที่แต่พอทดลองใช้รู้สึกว่าไม่ถูกจริตเอาเสียเลย

Read Post →

LastPass

LastPass เพราะเราขี้เกียจจำ User และ Password

, , 4 Comments

LastPass เป็นอีกหนึ่งบริการช่วยจำรหัสล็อกอินเว็บไซต์ต่างๆของเรา ใช้งานมาได้พักหนึ่งแล้วและตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ ไปเจอบริการตัวนี้ครั้งแรกจาก TIME’s 50 Best Websites 2012 แล้วก็ทดลองใช้ตั้งแต่ตอนนั้น

Read Post →

Notes and Google Keep

แอพ Notes ที่เข้าถึงได้ง่าย ได้เร็ว จากทุกอุปกรณ์พกพา

, , No Comment

สิ่งที่ต้องการจากแอพพลิเคชั่นแบบนี้มีแค่ 2 ข้อ เน้นเข้าถึงง่าย จดเร็ว จดง่าย Sync ข้อมูลได้เร็ว และ เข้าถึงได้จากหลากหลายอุปกรณ์ มือถือ แท็ปเล็ต คอมพิวเตอร์

Read Post →

THShowtime

THShowtime แอพเช็ครอบหนัง ทุกเครือ ทุกโรง

, , No Comment

THShowtime เป็นแอพเช็ครอบฉายหนังของโรงหนังทุกเครือ ทุกโรง ง่าย และเร็ว เพิ่มความสะดวกได้อย่างมาก สำหรับใครที่ชอบดูหนังแอพนี้น่าจะมีประโยชน์แน่นอน

Read Post →

วินทร์ เลียววาริณ

Creative Writing Workshop โดยวินทร์ เลียววาริณ

, , No Comment

ไปเจอวิดีโอ workshop ที่คุณวินทร์ เลียววาริณ หนึ่งในนักเขียนในดวงใจของเรา เป็นวิทยากร พูดคุยกันหลายอย่างเกี่ยวกับการเป็นนักเขียนในประเทศไทย เนื่อหาสะท้านถึงวงการหนังสือ การมีอาชีพเป็นนักเขียน รวมถึงวิธีการทำงงานเขียน สไตล์การทำงาน

Read Post →

Starpics Special - Everything About Superman

Starpics Special – Everything About Superman

, , 2 Comments

Starpics ทำออกมาอีกเล่มในชื่อ Starpics Special – Everything About Superman เราก็แฟนคนหนึ่งของพี่ใหญ่ซุปเปอร์แมนเหมือนกันครับ เลยไม่พลาดที่จะซื้อเก็บไว้

Read Post →

เปรียบเทียบ 4.1.1 กับ 4.2.2 Camera

ติดตั้งแอพกล้องของ Android 4.2.2 ลงมือถือของคุณ ไม่ต้อง Root

, , No Comment

มือถือที่จะติดตั้งนั้นไม่ต้อง Root แต่อย่างใด และเมื่อติดตั้งแล้วมันไม่ได้ทับตัวเก่าสามารถเลือกใช้งานได้ แต่ไม่มี Photosheres ให้ใช้นะ แต่ตั้งถ่ายรูปมาก็ไม่เคยใช้เลยเหมือนกัน ใช้แค่ภาพธรรมดา กับ Paranoma ลองโหลดไปติดตั้งดู

Read Post →

Folcon Pro

วิธีติดตั้ง Folcon Pro

, , No Comment

Folcon Pro เป็น Twitter Client อีกตัวหนึ่งสำหรับ Android ที่นักพัฒนาทำออกมาได้ดีและได้รับความนิยมอย่างมาก แต่กลับเกิดปัญหาคนใช้เยอะเกินไป(ทั้งที่ยอมจ่ายเงินและโหลดเถื่อน) ทำให้ token ที่ Twitter ตั้งไว้ให้นักพัฒนาต่อหนึ่ง 100,000 token ต่อ application มันเต็ม

Read Post →