Monthly Archives For ตุลาคม 2012

50 ปี ของการเดินเครื่อง สทน. เปิดให้บุคคลทั่วไปเยี่ยมชมเครื่องปฏิกรณ์ปรมาณูของจริง!

, , No Comment

50 ปี เครื่องปฏิกรณ์ปรมาณูวิจัย กับความก้าวหน้า เทคโนโลยีนิวเคลียร์ไทย วันที่ 29-30 ตุลาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 9.30-16.00น. เป็นต้นไป งานจัดขึ้นที่ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) ถ.วิภาวดีรังสิต ติดกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

Read Post →

วิธีแก้ไขเมื่อ Find My Mac ขึ้นสถานะ No Location

, , No Comment

ปรากฏว่าที่เครื่อง Macbook ของเราขึ้นเป็น No Location แต่สถานะบอกว่าออนไลน์ สามารถสั่งเตือน ล็อก หรือลบข้อมูลได้ เพียงไม่สามารถระบุตำแหน่งบนแผนที่ได้ ถึงกับวางแผนจะ Reinstall OSX ใหม่อีกรอบแบบ Clean install เลยทีเดียว

Read Post →

หนังสือที่ได้จาก งานสัปดาห์หนังสือ 18-28 ตุลาคม 2555

, , Comment Closed

งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 17 จัดในช่วงวันที่ 18-28 ตุลาคม 2555 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่เดิม รายการหนังสือที่ได้ส่วนใหญ่เป็นหนังสือ World Science Series ของสำนักพิมพ์มติชน

Read Post →

หนังสือ บองหลา อ่านแล้วครับ

, , No Comment

บองหลา หนังสือเล่มนี้ถูกเขียนขึ้น และตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2522 ตัวผมเองยังไม่เกิดเลย แต่ไม่น่าเชื่อว่ายังอ่านสนุกอยู่เลยครับ และผมก็ค่อนข้างอินกับการใช้ชีวิตของบองหลา เด็กกำพร้าที่อยู่กับยายและเพื่อนสนิทอีกคน

Read Post →

[WORDPRESS PLUGIN] Jetpack รวมปลั๊กอินหลายตัวเป็นหนึ่งเดียว

, , No Comment

เมื่อเปิดดูรายละเอียดของ Jetpack แล้ว ต้องบอกว่ามันสุดยอดมาก เพราะมันเป็น All in one รวมหลายตัวมาอยู่ในตัวเดียว เลยสามารถลบปลั๊กอินออกได้หลายตัวแล้วมาใช้ Jetpack แค่ตัวเดียว

Read Post →

ไปดูมาแล้ว Paranormal Activity 4 (2012) เรียลลิตี้ ขนหัวลุก 4

, , No Comment

ในภาค 4 นี้เป็นเนื้อเรื่องต่อจากภาคที่ 2 ซะงั้น! ผมยังไม่ได้ดูภาคที่ 3 เลย เหมือนโชคดีอยู่นิดๆ สิ่งแปลกใหม่ที่จะได้เห็นในหนังภาคนี้จะเป็นมุมกล้องของกล้องหน้าของโน๊ตบุ๊ค

Read Post →

หนังสือ พุทธทาสกับเซ็น อ่านแล้วครับ

, , No Comment

หนังสือ พุทธทาสกับเซ็น เป็นหนังสือรวบรวมภาพเซ็นต่างๆในโรงมหรสพทางวิญญาณประกอบคำอธิบายอันนี้จะอยู่บทแรก “ปริศนาธรรมเซ็น” ส่วนคำบรรยายของท่านพุทธทาส ซึ่งถอดมาจากจากการบรรยายธรรมของท่าน

Read Post →

แกะกล่อง External HDD 2.0 TB WESTERN ราคาถูก ความจุสูง

, , No Comment

เมื่อดูข้อมูลแล้วจึงสรุปได้ว่า ควรจะเป็น รุ่นนี้เลย External HDD ขนาด 3.5″ ความจุ 2.0 TB ยี่ห้อ WESTERN ราคา 3,450 บาท ซื้อมาจากร้าน J.I.B. ที่พันธ์ทิพประตูน้ำ เลยนำมาแกะกล่องให้ดูครับ

Read Post →

“ฝนตกที่บ้านนอก” ตัดต่อใน YouTube Video Editor

, , No Comment

ช่วงกลับบ้านที่ต่างจังหวัดได้ถ่ายวีดีโอตอนฝนตกไว้แบบสั้นๆ รู้มาก่อนหน้านี้แล้วว่า YouTube มีตัวช่วยตัดต่อออนไลน์ให้ใช้ เลยทดลองใช้งานดูครับ ขั้นตอนการทำของผมมีดังนี้ครับ

Read Post →

รวม Artwork รำลึกถึง สตีฟ จ๊อบส์ จากแฟนๆ

, , 1 Comment

รวม Artwork จากแฟนๆทั่วโลก ส่วนใหญ่เป็น Advertising Agency ที่ทำขึ้นเพื่อรำลึกถึงการจากไปของสตีฟ จ๊อบส์ ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2011 ด้วยโรคมะเร็งตับ ซึ่งก็ครบรอบ 1 ปี ในวันนี้

Read Post →