Monthly Archives For มกราคม 2011

Google APIs & Developer Products ในแบบตารางธาตุ

, , No Comment

เคยเขียน HTML5 Elements ในแบบตารางธาตุ วันนี้เจอ Google APIs & Developer Products ในแบบตารางธาตุเลยเอามาลงไว้อีกครั้ง เวลาเอาเมาส์ไปวางที่ กลุ่มด้านบนจะมีแถบสีดำขึ้นตามตัวที่อยู่ในกลุ่ม เมื่อคลิกที่ตัว APIs นั้นจะลิงค์ไปที่หน้าโค้ด

Read Post →

10 เหตุผลที่ควรใช้ Gmail และ 17 เหตุผลที่ชอบ Gmail

, , 1 Comment

10 เหตุผลที่ควรใช้ Gmail เอามาจากโฆษณาของ Google จาหหน้านี้ http://mail.Google.com แต่อีก 17 ข้อ ข้างหลังที่เพิ่มเข้ามด้วยเป็นเหตุผลส่วนตัวที่ใช้ Gmail เป็นอีเมลหลักในตอนนี้ เอามาแชร์ไม่ได้เชียร์ ไม่มีเทคโนโลยีไหนดีสุด มีแต่เหมาะกับคุณหรือไม่ ฉะนั้นอย่าไปบังคับให้ใครใช้ตามคุณ ให้เขาลองและตัดสินใจเอง

Read Post →

วีดีโอสอนการพัฒนาโปรแกรมบน Windows Phone 7

, , No Comment

ไปเจอวีดีโอชุดการพัฒนาโปรแกรมบน Windows Phone 7 น่าสนใจดีครับ มีโค้ดให้ดาวน์โหลดด้วย วีดีโอชุดนี้เป็นผลงานของคุณ Supapong NgonKham จาก ม.ขอนแก่น เห็นว่ามันดีมีประโยชน์เลยเอามาบอกต่อครับ ใครสนใจเข้าไปดูที่ลิงค์ท้ายโพสครับ

Read Post →

Robot หนังจากอินเดียเรื่องนี้ ดูบางส่วนแล้วแทบคลั่ง

, , 1 Comment

หนังเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ด๊อกเตอร์คนหนึ่งได้สร้างหุ่นยนต์ที่สมบูรณ์แบบตัวหนึ่งขึ้นมา มันเก่ง และความรู้สึกเหมือนมนุษย์ มันตกหลุมรักสาวสวยด้วย แต่มีคนร้ายที่วางแผนใช้ความสามารถของหุ่นยนต์ตัวนี้ในทางชั่วร้าย ด๊อกเตอร์จึงต้องหาทางหยุดการกระทำนั้น

Read Post →

HTML5games.com เว็บรวมเกมส์ที่ใช้ html5

, , No Comment

HTML5games.com เป็นเว็บรวบรวมเกมส์ที่ใช้ความสามารถของ HTML5 ล้วนๆ ไม่มี flash, silverlight มาปน ด้วยความสามารถของ HTML5 ที่เด่นๆเช่น WebGL, the Canvas API, HTML5 elements etc. ลองเล่น 2-3 เกมส์ กลุ่มที่มีคะแนนรีวิวสูง พบว่าสนุกเหมือนกันนะ แต่ ณ ตอนนี้มันยังสู้เกมส์จาก Flash ไม่ได้หรอก

Read Post →

Ignite อาสา++

, , No Comment

Ignite อาสา++ พอได้อ่านรายละเอียดแล้ว มันเป็นแนวคิดที่ดี เป็นเวทีเปิดโอกาสให้คนที่มีไอเดียดีๆได้นำออกมาเผยแพร่ เพื่อให้คนที่คิดตรงกัน หรือคนที่อยากสนับสนุนได้เจอกัน จึงขอช่วยสนับสนุนบอกต่อครับ

Read Post →

Quick Note จดบันทึกสำหรับ Google Chrome

, , No Comment

Quick Note เป็น Web App สำหรับ Google Chrome อาจเรียกได้ว่าเป็น Web App จริงๆก็ได้ เพราะมันไม่ได้เป็น Bookmark อย่างหลายๆตัวที่อยู่ใน Web Store แต่ก่อนผมเคยลองเล่นดูแล้ว ก็ชอบมันนะ ฟรี โล่งๆ และค้นหาโน๊ตให้ด้วย เป็น Auto save และใช้งานตอนที่ไม่ต่ออินเทอร์เน็ตได้

Read Post →

WordPress Developer Night

, , 3 Comments

WordPress Developer Night ผมได้อ่านข่าวจาก http://thumbsup.in.th เมื่อวาน เห็นรูปแบบงานแล้ว น่าสนใจมาก เราก็ใช้ WordPress ทำเว็บเป็นหลัก เลยสนใจอยากเข้าร่วมงานเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดในการใช้งานและพัฒนากับท่านอื่นๆด้วย เขาเปิดลงทะเบียนวันนี้ (22 ม.ค.) เวลา 20.11 น. จำกัดคนแค่ 30 คน ส่วนวันงานจัดในวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:00 น. – 23:00 น.

Read Post →

FB Photo Magic เว็บช่วยทำรูปโปรไฟล์ Facebook สุดเจ๋ง

, , 6 Comments

ลูกเล่นที่เอารูปโปรไฟล์ของเรากับภาพ tag ด้านบนให้มันเป็นภาพเดียวกัน เคยเขียนไว้ที่ ทำรูปสำหรับ Profile แบบใหม่ของ Facebook แต่นั้นเป็นแบบทำมือ ตอนนี้มีเว็บที่ช่วยให้ทำได้ง่ายขึ้น สะดวกสุดๆ ใครสนใจอยากเล่น ดูขั้นตอนข้างล่างเลย

Read Post →

iPhone 5 กับ 5 คุณสมบัติที่จะต้องมี

, , 2 Comments

ส่วน iPhone ปกติจะเปิดตัวช่วงต้นเดือนมิถุนายน ด้วยความฮิตของมัน ก็มีหลายเว็บมักจะออกมาแก็งมากมาย ว่ามันจะมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆ ที่น่าจะถูกจับยัดใส่ใน iPhone 5 ในโพสนี้เลยหยิบการวิเคราะห์จาก cnet มาให้ดู เป็น 5 ฟีเจอร์ที่น่ามีใน iPhone 5

Read Post →