Monthly Archives For มิถุนายน 2010

ยกเลิกการรับอีเมลแจ้งเตือนจาก Facebook

, , 6 Comments

พอมีเพื่อนใน facebook เยอะ มีคนส่งอะไรมากมายมาให้ใน facebook แล้วอีเมลแจ้งเตือนส่งเข้ามาในอีเมลเรามันเยอะ รก น่ารำคาญใจ วิธีแก้ง่ายๆก็ยกเลิกการแจ้งเตือนนั้นซะ ไม่อยากรับอันไหนก็ติ๊กออก เอาไว้บางอันที่สำคัญเช่น Posts on my wall, Sends me a message

Read Post →

TIME’s Best Blogs of 2010

, , No Comment

TIME จัดอันดับบล็อกยอดเยี่ยมปี 2010 สนใจอ่านรายละเอียดแต่ละบล็อกได้ที่ลิงค์ Best Blogs of 2010 หรือสนใจดู All Best and Worst Lists แบ่งเป็นหมวดให้เลือกติดตาม มีอันดับย้อนหลังไปถึงปี 2007

Read Post →

หนังสือบันทึก 380 วงจรไอซี

, , 2 Comments

“หนังสือบันทึก 380 วงจรไอซี” หนังสือเล่มนี้อยู่ในห้องแล็ปมานานแค่ไหนแล้วผมไม่รู้ ดูสภาพภายนอกว่าเยินแล้วด้านใน ผ่านการเปิด การซ่อมนับครั้งไม่ถ้วน ผมเชื่อว่าใครที่เคยทำเล็ปในห้อง BERL (Bioelectronics) ต้องเคยได้ใช้บริการมันแน่นอน

Read Post →

(เฉพาะนิสิตจุฬาฯ)ฟรีหนังสือ E-book มากกว่า 7 พันรายการ

, , 4 Comments

สำหรับนิสิตและบุคลากรในจุฬาฯเท่านั้นครับ รวมหนังสืออีบุ๊ค แบบ PDF ไฟล์ ให้โหลดมากกว่า 7 พันรายการฟรี เท่าที่เข้าไปเช็คดูมีเกือบทุกสาขา ลองก็อปปี้แต่ละหมวดมาให้ดู

Read Post →

“ขอ” ความเห็นใจของคนไทย

, , 1 Comment

อ่านเรื่อง “ขอ” ของคุณ @lewcpe แล้วมันแทงใจ เฮ้ย..โดนเหมือนกันเลย! จึงเอามาเล่าและขอเป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาเรื่องแบบนี้ให้ถี่ถ้วนและเสนอทางออกแบบใหม่ที่ไม่ใช่ การให้ง่ายๆ ดังที่เป็นมา เรื่องมันมีอยู่ว่า

Read Post →

ฟรี Workshop ดีๆในงาน Commart Thailand

, , No Comment

เปิดไปเจอ Workshop ของงาน Commart ที่จะจัดในวันที่ 24-27 มิ.ย. 53 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เห็นว่าน่าสนใจเลยเอาแชร์ เป็นงานดีๆ ที่ฟรีนะครับ เข้าไปลงทะเบียนและดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ลิงค์ที่มา

Read Post →

บันทึกงาน IgniteTH ปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย ช่วงที่ 2

, , 8 Comments

บันทึกงาน IgniteTH ปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย ช่วงที่ 2 ประกอบด้วย Igniters ที่น่าสนใจมากมาย ด้วยการนำเสนอที่แตกต่างและทรงพลัง การจุดประกายครั้งนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ผมอยากให้ทุกคนได้อ่านเรื่องที่เป็นความคิดทางบวก สร้างสรรค์ ที่จะเป็นอีกแรงช่วยชี้นำประเทศไทยไปในทางที่ดีขึ้น

Read Post →

บันทึกงาน IgniteTH ปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย ช่วงที่ 1

, , 7 Comments

IgniteTH เป็นงานที่ใหญ่ ดูจริงจังและเปิดกว้างมากกว่า IgniteBKK ที่เคยไปมา งานได้รับความสนใจจากคนจำนวนมา @nuishow พิธีกรดำเนินรายการ บอกว่ามีคนลงทะเบียนไว้ถึง 700 กว่าคน แต่มาจริงเท่าไหร่นั้นต้องรอทางผู้จัดสรุปตัวเลขอีกครั้งหนึ่ง เนื้อหาค่อนข้างเยอะดังนั้นผมจะแบ่งเนื้อหาเป็นสองตอน ตามช่วงของ ignite ที่แบ่งเป็นสองช่วงเช่นกัน รับรองว่าสนุก และสร้างสรรค์มากๆ

Read Post →

FIFA.com Chrome Extension ตามติดผลบอลโลก

, , No Comment

FIFA.com Chrome Extension เป็นตัวช่วยในการติดตามการแข่งขันฟุตบอลโลกได้อย่างดี มีทั้งตารางการแข่งขัน การแจ้งเตือน ข่าวสารอัพเดต ลองใช้ดูแล้ว รู้สึกชอบเลยเอามาบอกต่อ

Read Post →

Ignite Thailand ปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย

, , 2 Comments

IgniteBKK เปิดโลกทัศน์ผมได้อย่างมาก ด้วย Igniters ที่เก่ง และหลากหลาย เป็นงานที่มีเสน่ห์มาก การกลั่นกรองความคิดที่อยู่ในตัวออกมาให้ผู้ฟังให้เข้าใจได้ภายในเวลา 5 นาที กับสไลด์ 20 หน้า คนที่จะเป็น Igniter ได้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ สัปดาห์ของ Ignite กลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ใช้เฉพาะในกรุงเทพฯ แต่กระจายตัวทั่วทุกภาคของประเทศ

Read Post →