Monthly Archives For กันยายน 2012

50 สุดยอดเว็บไซต์ ประจำปี 2012 คัดเลือกโดยนิตยสาร TIME

, , Comment Closed

เว็บไซต์นิตยสาร TIME จะรายงาน 50 สุดยอดเว็บไซต์ (50 Best websites ) เป็นประจำทุกปี เพราะมีเว็บไซต์ใหม่ๆ บริการออนไลน์ใหม่เกิดขึ้นทุกปี ซึ่งทุกๆคนก็พยายามที่จะพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นตลอดเวลา

Read Post →

คำคม หมวดการอ่าน

, , Comment Closed

ไปได้หนังสือเกี่ยวคำคม จากงานสัมมนาแห่งหนึ่งมาครับ เป็นหนังสือเล่มๆเล็กเล่มนี้มีคำคมหลายหมวด เช่น หมวดความรู้ หมวดวิทยาศาสตร์ หมวดศิลปะ หมวดอุดมการณ์ เป็นต้น ในหนึ่งประโยคจะมี 3 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ และจีน อ่านแล้วมันช่างเพลิดเพลิน กินใจเหลือเกิน

Read Post →

หนังสือ ปลาที่ว่ายนอกสนามฟุตบอล (ปลาที่ว่ายในสนามฟุตบอล ภาค 2) อ่านแล้วครับ

, , 1 Comment

หนังสือ “ปลาที่ว่ายนอกสนามฟุตบอล” เป็นภาคต่อของหนังสือ “ปลาที่ว่ายในสนามฟุตบอล” ซึ่งเราก็ได้อ่านมาก่อนหน้านี้แล้ว เป็นหนังสือที่อ่านสนุก เป็นการตั้งคำถาม และหาคำตอบจากความรู้ที่เรามี ณ ปัจจุบัน อย่างเป็นวิทยาศาสตร์ เราชอบเล่มแรก จึงไม่ค่อยลังเลที่จะอ่านเล่มที่สอง

Read Post →

เรือของ Ponyo (เรือป๊อกแป๊ก)

, , No Comment

มีใครยังจำหนังแอนนิเมชั่นของ Hayao Miyazaki แห่ง Ghibi Studio เรื่อง Ponyo (2004) ได้บ้าง ในเรื่องจะมีฉากหนึ่งที่ปอนโย๊ะ! เสกเรือป๊อกแป๊กของโซสึเกะจากลำเล็กให้เป็นเรือลำใหญ่จนสามารถขึ้นไปนั่งได้เลย น่าประทับใจสุดๆ

Read Post →

ค้นหาคำศัพท์บัญญัติ พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน อังกฤษ-ไทย

, , No Comment

ถ้าใครต้องเขียนเอกสารวิชาการอย่างเช่น วิทยานิพนธ์ สิทธิบัตร โครงการขอทุน หนังสือ ฯลฯ อาจจะจำเป็นต้องใช้ศัพท์บัญญัติที่ถูกต้องของราชบัณฑิตยสถาน ซึ่งทางราชบัณฑิตยสถานก็มีเครื่องมือที่จะช่วยเหลือเราในการค้นหาคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ถูกบัญญัติใหม่ในภาษาไทย

Read Post →

ผ่าตุ๊กตาบาร์บี้ดูอวัยวะภายใน

, , 2 Comments

ตุ๊กตาบาร์บี้ที่น่ารักของเด็กๆ ทั้งสวยสง่า แต่งองค์ทรงเครื่องได้หลากหลายแบบ เมื่อ Jason Freeny จับตัวเธอมาผ่าดูอวัยวะภายในจะเป็นยังไง ทั้งน่ารักและน่ากลัวปนกันไป

Read Post →

วิเคราะห์การใช้งาน Facebook ของคุณด้วย Wolfram|Alpha

, , No Comment

Wolfram|Alpha เป็นระบบค้นหาคำตอบอัจริยะ มันเก่งขึ้นเรื่อยๆ Siri ของ Apple ก็ดึงข้อมูลบางส่วนจาก Wolfram|Alpha ไปใช้งาน อยากรู้ว่าจักมันให้ดีขึ้นลองอ่านบทความเก่าๆ ใน Tag Wolframalpha ได้ครับ

Read Post →