Monthly Archives For มิถุนายน 2012

ใช้ iPad เพื่อการศึกษา ความรู้อยู่ที่เนื้อหาและสิ่งแวดล้อม

, , No Comment

อุปกรณ์ที่จะช่วยให้การเรียนรู้นั้นทำได้ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ณ ตอนนี้ น่าจะเป็น iPad ของ Apple เพราะถือว่ามีองค์ประกอบที่สมบูรณ์ที่สุด ทั้งหนังสือดิจิตอล(ebook) แอฟฟิเคชั่น(Apps Store) คลังความรู้(iTunes U)

Read Post →

มาเล่นตัวต่อ LEGO บนเว็บกันดีกว่า [3D]

, , No Comment

LEGO กับ Google ร่วมกันทำเว็บไซต์ Buid with Chrome (buildwithchrome.com) โดยมีตารางบนแผนที่ของออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เราสามารถกดเข้าไปสร้างอะไรก็ได้บนพื้นที่แปลงหนึ่ง ด้วยตัวต่อ LEGO 1 พันชิ้น

Read Post →

Wallpaper สำหรับจอแบบละเอียดของ Macbook Pro with Retina display

, , 1 Comment

ดาวน์โหลด Wallpaper ซึ่งเป็นภาพดวงดาว กาแล็กซี่ มาแนวเดียวกับ wallpaper ที่มักจะมาพร้อมกับ Mac OSX อยู่แล้ว และภาพไม่ได้มีแค่ความละเอียดสำหรับ Macbook Pro with Retina display เท่านั้น หน้าจอขนาดอื่นๆก็รองรับเช่นกัน

Read Post →

หนังสืออัตชีวประวัติของ สตีฟ จ็อบส์ โดย วอลเตอร์ ไอแซคสัน อ่านแล้วครับ

, , 5 Comments

หนังสืออัตชีวประวัติของ สตีฟ จ็อบส์ โดย วอลเตอร์ ไอแซคสัน (Steve Jobs by Walter Isaacson) อ่านจบไปแล้วเมื่อสองสามวันก่อน เลยขอเขียนถึงหน่อยครับ นานๆจะได้อ่านหนังสือที่หนาๆขนาดนี้จบสักที

Read Post →

โปรแกรม Satellite Eyes เปลี่ยน Wallpaper ให้เป็นภาพถ่ายดาวเทียมในตำแหน่งที่คุณอยู่

, , No Comment

โปรแกรม Satellite Eyes เป็นโปรแกรมเล็กๆ ที่จะเปลี่ยน Wallpaper ของเครื่องโดยอัตโนมัติให้เป็นภาพถ่ายจากดาวเทียมตามตำแหน่งที่เราอยู่ ณ ปัจจุบัน เวลาใช้งานโปรแกรมจะขออนุญาติเข้าถึงตำแหน่งของเครื่องคอมที่เราอยู่

Read Post →

เที่ยวพิพิธภัณฑ์ภาพสามมิติ Art in Paradise ที่พัทยา เมื่อเรากระโดดเข้าไปอยู่ในภาพวาดได้

, , 6 Comments

มีโอกาสได้ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ภาพสามมิติ Art in Paradise อยู่ที่พัทยาเหนือ เราไปกับคณะฯ เขาไปสัมมนาที่ชลบุรีและแวะเที่ยวที่นี้ ก่อนหน้านี้ได้ดูตามเว็บไซต์บ้างแล้ว น่าสนใจเลยทีเดียว ค่าเข้าชม 150 บาท ถือว่าคุ้มเลยล่ะ

Read Post →

หนังสือ “The Drunkard’s walk ชีวิตนี้ฟ้าลิขิต” อ่านแล้วจ้า

, , 2 Comments

The drunkard’s walk ชีวิตนี้ฟ้าลิขิต หนังสือเสนอแนวคิดพื้นฐานของการสุ่มเลือก ความน่าจะเป็น มุมมองผลกระทบของการสุ่มเลือกที่เกิดขึ้นแทบจะตลอดเวลาของการมีชีวติอยู่ของเรา การเข้าใจและปรับตัวเพื่อเตรียมรับกับสถานการณ์ต่างๆ ผู้เขียนยกตัวอย่างเกี่ยวกับการสุ่มเลือกผ่านเหตุการณ์ต่างที่อยู่ใกล้ตัว ได้อย่างสนุกสนาน และเข้าใจได้ง่าย

Read Post →

picplz เตรียมปิดตัว ในวันที่ 3 ก.ค. 55 นี้แล้ว

picplz เตรียมปิดตัว เปิดให้ดาวน์โหลดภาพของตัวเองในทีเดียวแล้ว

, , No Comment

picplz เตรียมปิดตัว อันนี้มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้แล้ว เวลาที่จะปิดตัว คือ 3 ก.ค. 2555 ที่จะถึงนี้ ล่าสุด picplz ก็เพิ่งจะออกตัวช่วยให้เราโหลดภาพของเราได้ในคราวเดียว

Read Post →

วีดีโองาน WWDC 2012 เปิดตัว Retina MacBook Pro, New Macs, OS X Mountain Lion, iOS 6 มาแล้ว

, , No Comment

วีดีโอ keynote ของงาน WWDC 2012 มีมาให้ชมแล้วครับ ตัวเด่นๆที่เปิดตัวไปก็คือ Retina MacBook Pro, New Macs, OS X Mountain Lion, iOS 6 เข้าไปรับชมได้แล้วที่ http://events.apple.com.edgesuite.net/126pihbedvcoihbefvbhjkbvsefbg/event/index.html

Read Post →