Monthly Archives For เมษายน 2011

เปลี่ยนจาก Chrome Dev channel เป็น Stable channel

, , No Comment

การเปลี่ยนนั้นจะพบปัญหานิดหน่อย เมื่อเราถอนการติดตั้ง Dev channel แล้วติดตั้ง Stable channel มันจะฟ้อง ว่า Profile ที่เราใช้มันเป็นของเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่า บางอันจะใช้ไม่ได้ แนะนำให้ลงเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่านี้

Read Post →

ตัวอย่างหนัง Transformers : Dark of the Moon

, , No Comment

ตอนนี้ตัวอย่างล่าสุดออกมาให้ชมกันอีก โชว์ไอ้หนอนกินตึกได้น่าทึ่ง ตื่นตาตื่นใจ เสียดายอย่างเดียว แม่สาวเมแกน ฟอกซ์ นมโตของเราไม่อยู่ซะแล้ว เนื้อเรื่องเล่าถึงยานของชาว Cybertronian ที่หายไปบนดวงจันทร์

Read Post →

หยุดรับ Feed จาก Fail.in.th แล้ว

, , No Comment

ตอนแรกก็สนุกกับ FAIL สัญชาติไทยอยู่นะ หลังๆมาไม่ค่อยได้ดูแล้ว ปกติอ่านผ่าน Google Reader ซึ่งค่อนข้างรับเยอะพอควร เวลา(เรียกว่าเช็คดีกว่า) ถ้าอันไหลโหลดนานเกิน 1 วินาที จะถูกเปิดผ่านไป Fail

Read Post →

ถามถึงความรับผิดชอบ

, , No Comment

ตอนที่เขียนบล็อกนี้อยู่ในอารมณ์ขุ่นนิดหน่อย หลังจากไปหาหมอที่ร้อยเอ็ด อาการดีขึ้น อารมณ์เลยดีขึ้น ตอนนี้ไม่ติดใจอะไรแล้ว แต่ไหนๆก็เขียนแล้วเลยเอาลงไว้หน่อย อย่างน้อยก็เตือนใจเราได้ส่วนหนึ่ง ให้คิดอะไรให้รอบด้าน และ อย่าให้ใครมาเอาอะไรมาแหย่หูเราได้ง่ายๆ ถ้าเขาไม่ใช่หมอเฉพาะทาง

Read Post →

Happy Birthday to Me!!!

, , 1 Comment

วันเกิดสมัยนี้ไม่มี sms แล้ว เพื่อนๆต่างอวยพรกันผ่าน Facebook ตกใจนิดหน่อยที่มีเพื่อนๆพี่ๆ เข้ามาอวยพรวันเกิดกันเยอะเหลือเกิน ทำเอาซาบซึ่งสุดๆ แต่จะให้ไปขอบคุณทุกๆอันคงจะไม่ไหว เลยขอบคุณผ่านบล็อกนี้แล้วกันนะครับ

Read Post →

อิคิงามิ สาส์นสั่งตาย เมื่อชีวิตเหลือเวลาเพียง 24 ชั่วโมง

, , No Comment

อิคิงามิ สาส์นสั่งตาย เป็นการ์ตูนเรื่องล่าสุดที่ได้อ่าน แม้จะมีการพิมพ์มานานแล้ว โดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยได้อ่านการ์ตูนมากนัก มีแค่ไม่กี่เรื่องที่ชอบ และซื้อเก็บไว้ คิดว่าเรื่อง อิคิงามิ จะเป็นอีกเรื่องที่จะต้องซื้อเก็บไว้

Read Post →

เริ่มต้นทำบล็อก และหารายได้จากบล็อก-The Smashing Cartoons

, , 1 Comment

ถ้าเราจะเอาฮาในการ์ตูนนี้มันก็ฮาดี แต่ขั้นตอนต่างๆที่เขาเขียนขึ้นนั้น คิดว่ามันใช้ได้จริง ขั้นตอนทำบล็อกมันก็มีเท่านี้เอง ขั้นตอนที่สำคัญที่สุด คือ 4, 5 นั้นคือ เนื้อหา เรื่องอื่นๆเป็นเรื่องรอง และตัวที่อยากเพิ่มเข้ามาคือ เวลา

Read Post →

กฎหมายไทย บริจาคหนังสือเสรี มีดีมากกว่าเสีย

, , 4 Comments

ได้อ่าน “บริจาคหนังสือเสรี” ประเทศชาติจะฉิบหายจริงหรือ จากประชาไท กล่าวถึงกฎหมายใหม่ที่เพิ่งผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี และถูกประกาศบังคับใช้เป็นกฎหมายแล้ว เป็นกฎหมายส่งเสริมให้คนบริจาคหนังสือให้สถานศึกษา ผ่านทางการขอยกเว้นภาษีจากมูลค่าของหนังสือที่บริจาคได้ถึง 200%

Read Post →