Monthly Archives For กุมภาพันธ์ 2011

flickchart.com มาจัดอันดับหนังในดวงใจกันครับ

, , 2 Comments

Flickchart เป็นเว็บไซต์สังคมออนไลน์สำหรับคนที่ชอบดูหนัง และจัดอันดับ เปรียบเทียบหนังที่ตัวเองชอบ รูปแบบในการจัดอันดับก็ง่ายๆ คือระบบจะสุ่มหนังมาให้ทีละ 2 เรื่อง ถ้าเราเคยดู และชอบอันไหนมากกว่าก็คลิกที่หนังเรื่องนั้น แต่ถ้ายังไม่เคยดูก็ ก็กดผ่านไป เมื่อกดไปสักพัก เว็บไซต์จะจัดอันดับหนังที่เราชอบมาให้

Read Post →

ดาวน์โหลด Windows 7 SP1 ได้แล้ว

, , 5 Comments

Windows 7 Service Pack 1 หรือ Winsows 7 SP1 ถูกปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดกันแล้วครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 ได้ปล่อยให้ดาวน์โหลดเฉพาะกลุ่ม ตอนนี้ได้เปิดให้ทุกคนได้เข้าไปดาวน์โหลดได้แล้ว ซึ่งถือได้ว่าเป็นชุดอัพเดตใหญ่ ทั้งเรื่องประสิทธิภาพ ความเสถียรภาพ และความปลอดภัย

Read Post →

Motorola XOOM โฆษณาสุดเจ๋ง

, , No Comment

โฆษณา Motorola XOOM ของโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ Virizon ตัวแรกออกมาเท่มาก ดูแล้วทำให้นึกไปถึงหนังเรื่องเกาะชีวะ ออกแนวเดียวกับโฆษณามือถือของ Motorola พวกตระกูล Droid

Read Post →

ปลั๊กอิน WordPress ทำ Sitemap แสดงบนหน้าเว็บไซต์

, , 4 Comments

WP Multilingual Sitemap เป็นปลั๊กอิน ที่เอาไว้สร้าง Sitemap ที่เป็น HTML เอาไว้แสดงหน้าเว็บไซต์ให้คนที่เข้ามาที่เว็บไซต์ง่ายต่อการค้นหา เราต้องการให้ Sitemap แสดงที่หน้าไหน ก็ใส่ Short code เข้าไปได้เลย

Read Post →

CSS Trick ตัวอย่างเว็บไซต์ใช้ CSS สุดเจ๋ง

, , No Comment

เมื่อวานเปิดดู WordCamp TV ของ Sara Cannon พูดเรื่อง CSS Trick ตอนแรกเห็นเธอน่ารักสดใสเลยขอดูนิดหนึ่ง แต่สุดท้ายดูจบก็ได้อะไรมาเหมือนกัน มีตัวอย่าง Showcase ของ CSS ที่เธอเอามาโชว์ประกอบการนำเสนอ

Read Post →

รวมข่าว กรณีสภาวิชาชีพไม่รับรองหลักสูตรเทคนิคการแพทย์ ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

, , 8 Comments

ข่าวหลักสูตรเทคนิคการแพทย์ ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ไม่ผ่านการรับรองจากสภาวิชาชีพฯ แล้วทำให้ไม่สามารถเปิดสอนต่อได้ จนต้องมีการฟ้องศาลคุ้มครอง เหตุการณ์นี้ผู้ได้รับผลกระทบมากที่สุดคงเป็นนักศึกษาที่ยังไม่รู้ทางมหาลัยจะแก้ปัญหาออกไปทางไหน

Read Post →

Thor เทพสายฟ้าตกสวรรค์ ตัวอย่าง 2 มาแล้ว

, , 1 Comment

ตัวอย่างแรกของหนังเรื่อง Thor ออกมาตั้งแต่ เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เขียนไว้ที่ ตัวอย่างหนังซูปเปอร์ฮีโร่ Thor มาแล้ว ตัวอย่างที่สองล่าสุดเพิ่งจะออกมา เผยให้เห็นรายละเอียดของเมืองของชาว Asgardians มากขึ้น

Read Post →

MyPaint โปรแกรมฟรี สำหรับวาดการ์ตูนดิจิตอล

, , 1 Comment

MyPaint เป็นโปรแกรมโอเพนซอร์สทางด้านกราฟิก สำหรับทำภาพวาดดิจิตอล (digital painters) ที่เร็ว และง่ายต่อการใช้งาน รองรับทั้ง Windows, Linux, Mac ตัวติดตั้งโปรแกรมขนาดแค่ 8.6 MB ตัวโปรแกรมเบามาก รองรับการทำงานหลาย layer

Read Post →

WordPress เลือกแสดงแค่บาง Category

, , No Comment

ช่วงนี้ในเว็บ Biomed.in.th มีข่าวประชาสัมพันธ์ กับข่าวเปิดรับสมัครงาน ผู้ช่วยวิจัยเยอะหน่อย แต่รู้สึกว่าการแสดงข่าวประชาสัมพันธ์ รับสมัครงาน ในหน้าหลักเรียงกันหลายๆอันมันรู้สึกว่าดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มันให้ความรู้สึกว่าจะกลายเป็นเว็บสมัครงานแทนซะงั้น เลยลองเปิดดูใน codex.WordPress ดูว่ามีส่วนของการจัดการโพสอย่างไรบ้าง

Read Post →

Google ออก extension สำหรับผู้ใช้ Chrome ช่วยบล็อคเว็บไม่พึงประสงค์

, , 3 Comments

ช่วงนี้มี Content farms ระบาดในโลกอินเทอร์เน็ต เป็นเว็บที่มีเนื้อหาคุณภาพต่ำ แต่ปั๊มออกมาเป็นจำนวนมาก ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อทำอันดับในการค้นหา มีธุรกิจจ้างเขียนเนื้อหาในลักษณะนี้ออกมามากมาย มันจึงกระทบกับผู้ใช้ แทนที่จะเจอเว็บที่ดี มีเนื้อหาตามต้องการ กับเจอแต่เว็บขยะ Google ก็คิดวิธีใหม่ขึ้นมา(น่าจะมีวิธีอื่นอีกมากมาย) คือให้คนเจอช่วยแจ้ง ช่วยกันบล็อค

Read Post →