Dell Inspion ที่ผมใช้อยู่ซื้อมายังไม่นานนัก ก็เกิดอาการแจ๊คเสียบสายชาร์ตบนตัวเครื่องด้านหลังมีอาการหลวมๆ เข้าใจว่าเหตุเป็นเพราะตัวผมเอง ที่ชอบวางมันบนท้องแล้วนอนเล่น เวลามองไม่เห็นคีย์บอร์ดก็ยกตัวมันขึ้น ทำให้หัวของแจ๊คที่เสียบค้างอยู่บนเครื่องถูกดันขึ้นลงอยู่บ่อยๆ ตอนแรกแค่ขยับนิดๆ หน่อยๆไฟก็ติด แต่เมื่อวานมันคงหมดความอดทน ถึงขั้นต้องหาอะไรทับไว้ไฟถึงจะเข้า
จึงโทรแจ้งไปที่ศูนย์บริการที่เบอร์ 02-6707200 แล้วฟังและทำตามเสียงตอบรับไปเรื่อยๆ จากนั้นพนักงานก็จะมารับสายเราเอง แจ้ง Tag ของเครื่องให้พนักงานทราบ(อยู่ที่ใต้เครื่อง) จากนั้นก็บอกอาการเสีย เขาอาจให้เราทดสอบอาการเสียเบื้องต้นกับเครื่องเราก่อนด้วย เพื่อวิเคราะห์ปัญหา สุดท้ายแจ้งที่อยู่ของเราไป
ถัดมาอีกวันก็มีพนักงานโทรมาถามสถานที่อีกครั้งและนัดเวลา พี่พนักงานดูเครื่องนิดหน่อยบอกว่าเปลี่ยนอันใหม่เลยนะ ถ่ายรูปมาให้ดูด้วย (โต๊ะทำงานผมรกมากนะ)
อุปกรณ์ของพี่ช่าง dell มาในเป้ใบเดียว ตอนแรกที่เห็นตกใจ เหมือนไม่ได้เตรียมอะไรมาเลย
มีที่รองสีเขียวให้น้อง Dell ด้วย กันเป็นรอย เริ่มแกะคีย์บอร์ด เขามีถาดแม่เหล็กไว้เก็บน๊อต
พี่ช่าง Dell มีเล็บยาวมาก เขาบอกใช้แงะเครื่องง่ายดี เป็นเทคนิคของใครของมัน
ยกจอออก ทำงานได้เร็ว ดูรู้เลยมาชำนาญการณ์สูง แป็บเดี๋ยวน้อง Dell เป็นเหมือนขยะอิเล็กทรอนิคดีๆนี้เอง เมื่อมันถูกแยกส่วน
ถอดมันออกมาแล้ว เจ้าตัวปัญหา แล้วเอาตัวใหม่เสียบแทนเข้าไปด้วย
หัวตัวนี้เองที่ทำให้ชาร์ตไฟไม่เข้า เพราะมันหลวม
พี่ช่างก็ประกอบเครื่องเข้าเรียบร้อย น๊อตเยอะแยะขนาดนั้นถ้าถอดเอง ตอนประกอบเข้าอาจจะมีน๊อตบางตัวที่เหลือเกินมา(ฮา จากประสบการณ์จริง) พี่ช่างให้ทดสอบเครื่อง ผมลองเสียบเข้า-ออก 4-5 รอบ พบว่ามันปกติดีแล้ว แน่นเปี๊ย!
เขาคงไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาที่หัว Adapter ด้วยหรือปล่าว ตัดปัญหา เอา Adapter ตัวใหม่แกะกล่องมาเปลี่ยนให้ด้วยเลย เยี่ยม
ใช้เวลาราว 15 นาที ก็เรียบร้อย เสร็จแล้วก็เซ็นต์เอกสารรับงาน
สรุปว่าบริการประทับใจ ตามคำรำลือ
23 พฤศจิกายน 2010 13:42 pm
โอ้ววว ของผมก็เดลล์คุงเหมือนกันครับ
แต่ก็หวังว่าเดลลืคุงของผมจะไม่ต้องเจอพี่ช่างนะ
แต่ดูแล้ว เชี่ยวชาญจริงๆ แฮะ คิดไม่ผิดที่เลือกเดลล์ 🙂
29 พฤศจิกายน 2010 22:01 pm
แค่ดูอ่าน ก็สัมผัสได้ถึงความอุ่นใจเมื่อได้ซื้อ..
ขอบคุณครับสำหรับการแชร์ประสบการณ์
5 ธันวาคม 2010 7:50 am
ใช้รุ่นเดียวกันเลยค่ะ ^^
1 กันยายน 2011 4:42 am
DVD-Rom ไม่ยอมอ่านสงสัยต้องได้ใช้บริการแย้ว…ครับ…พี่น้อง
19 ธันวาคม 2011 9:34 am
แค่ดูอ่าน ก็สัมผัสได้ถึงความอุ่นใจเมื่อได้ซื้อ..
27 มีนาคม 2012 11:57 am
เยี่ยมจิงๆเลยครับ
7 กรกฎาคม 2012 17:05 pm
เสียเงินค่าซ่อมไหม
9 กรกฎาคม 2012 16:33 pm
ถ้าอยู่ในระยะเวลาประกันไม่เสียครับ
1 กันยายน 2012 23:38 pm
เรารับประกันคุณภาพ การใช้งาน และบริการประทับใจ ขอบคุณทุกท่านที่ไว้วางใจใช้ Dell
22 ตุลาคม 2018 10:28 am
CPU. เปิดไม่ติด มีจะมีวิธีแก่ไข เฉพาะหน้าบ้างไมครับ