Monthly Archives For สิงหาคม 2012

[WordPress Plugin] SimpleReach Slide เพิ่มความสนใจให้คนอยู่ในบล็อกนานขึ้น

, , 2 Comments

ไปเจอปลัีกอินสำหรับ WordPress ตัวหนึ่ง ชื่อ SimpleReach Slide เมื่อติดตั้งมันจะสร้าง Slide แนะนำโพสที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่ผู้ใช้กำลังเปิดอยู่ให้ เมื่อเราเลื่อนอ่านเนื้อหาจนสุดด้านล่าง หรือจะ scroll ลงไปเลยก็ได้นะมันก็จะโผล่ออกมา

Read Post →

ไฟล์ที่ Save บน iCould ที่เครื่องเราเก็บไว้ไหน?

, , No Comment

เรื่องมีอยู่ว่าตอนที่ลอง save ไฟล์ Keynote รวมทั้งไฟล์อื่นๆด้วย ไปเก็บไว้บน iCloud ตอนเปิดใช้งาน แก้ไข ก็สะดวกดี แต่ดันมีปัญหาตอนเราจะส่งไฟล์นี้ให้คนอื่น ดันหาไฟล์ต้นฉบับไม่เจอ จะ save as ก็ไม่มีเมนูนี้

Read Post →

Graphic Design Principle 2nd edition หนังสือ หลักการและกระบวนการออกแบบงานกราฟิกดีไซน์

, , No Comment

หนังสือเกี่ยวกับการออกแบบกราฟิกดีไซน์ มีหัวข้อที่หลากหลาย อ่านเพลิน ข้างในมีกรณีศึกษาแยกตามหัวข้อเยอะ หัวข้อเด่นที่ตัวเองชอบมากที่สุดก็คือ ตัวอักษรในงานกราฟิกดีไซน์ ทำให้รู้เรื่องเกี่ยวกับตัวอักษรเยอะขึ้น ทั้งประวัติ

Read Post →

การออกแบบ หน้าแรกของ 7 เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยี

, , No Comment

ตอนที่จะเปลี่ยนธีมใหม่ให้บล็อก มีอย่างหนึ่งที่อยากรู้คือส่วนใหญ่แล้วเว็บไซต์ดังๆเขาออกแบบหน้าแรกยังไง เว็บไซต์ส่วนใหญ่ที่เขาไปดูเป็นประจำก็คงหนีไม่พ้น 7 เว็บไซต์นี้ คือ AllThingsD, Engadget, Gizmodo, Mashable, SlashGear, TechCrunch และ The Verge

Read Post →

แนะนำบล็อกเกี่ยวกับ Medical Microbiology ของคนใกล้ตัว

, , No Comment

Noobnim.in.th เรื่องที่เธอเขียนเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเธอโดยเฉพาะ(ก็มันบล็อกส่วนตัวนิ) แต่ที่เน้นสุดคงจะเป็นเรื่อง จุลชีววิทยา ทางการแพทย์ (Medical Microbiology) ในระดับ Advanced สุดๆ เอาไว้อ่านเตรียมสอบกันเลยทีเดียว

Read Post →

บทความ “ทำเงินบนโลกไอที (84) : So.cl อีกทางเลือกที่ไม่ใช่เฟซบุ๊ก”

, , No Comment

เป็นบทความที่ได้เขียนไว้กับทาง CyberBiz : ผู้จัดการ Online ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2555 ยังไม่ได้เอามาบันทึกไว้ในนี้เลย ก็เลยมาเขียนถึงสั้นๆหน่อย นั่งเล่น so.cl อยู่หลายวันกว่าจะเขียนออกมาได้ ได้ค่าเรื่องมากินขนมนิดหน่อย

Read Post →

เปลี่ยนธีมอันใหม่ให้บล็อก

, , 2 Comments

เกี่ยวกับ Oxygen theme

เป็นธีมที่ใช้ Hybrid Core framework รองรับการทำ child themes ออกแบบมาสำหรับเว็บไซต์แนวแมกกาซีน ซึ่งเองดูแล้วค่อนข้างชอบ เป็นธีมฟรีไม่สมบูรณ์แบบนัก

Read Post →

เปลี่ยนความยาวคลื่นแสงเป็นโค้ดสี

, , 2 Comments

บันทึกงานแบบสั้นๆเก็บไว้ครับ ปัญหาเกิดตอนที่จะทำภาพแบบ Grayscale ที่ได้จากกล้องให้เป็นภาพสี เรารู้ว่าภาพที่ได้เกิดจากแสงที่มีความยาวคลื่นเท่าไหร่ในระดับนาโมเมตร คำถามที่ตามมา คือ แล้วแสงที่มีความยาวคลื่นเท่านี้ มันมีสีอะไร?

Read Post →