Monthly Archives For กรกฎาคม 2011

คู่มือสอนการใช้งาน iPhone 4 iOS 4.2 (ภาษาไทย)

, , No Comment

คู่มือการใช้งาน iPhone รองรับทั้ง iPhone 3Gs และ iPhone 4 เป็นคู่มือของระบบปฎิบัติการ iOS 4.2 อาจจะแปลกที่เอามาโพสตอนนี้ทั้งๆที่ข่าว iPhone 5 กับ iOS5 จะขายแล้วในปลายปีนี้

Read Post →

รายชื่อพนักงาน Facebook ที่เล่น Google+

, , 1 Comment

เคยเอารายชื่อของพนักงานกูเกิลที่เล่น Google+ มาฝากแล้วเข้าดูได้ตามลิงค์ แต่มาดูอีกฝั่งที่เป็นคู่แข่งโดยตรงคือ Facebook จะเห็นได้ว่าเล่นกันเยอะเหมือนกัน ไม่เหมือนฝั่งกูเกิลที่แทบจะหาใครเล่น Facebook ไม่ได้เลย คงมีเล่นบ้างแต่คงไม่ใช้จริงเล่น สงสัยบริษัทห้ามแน่ๆ

Read Post →

ซื้อ Macbook มาวันที่ 3 มิ.ย. ก็อัพเดตเป็น OS X Lion ฟรี

, , 9 Comments

วันนี้ Apple ปล่อยตัว OS X Lion ให้ดาวน์โหลดแล้ว ผมก็กดโหลดไปแล้วด้วย แต่พอไปเจอบล็อกของคุณ @kafaak บ่นเรื่องการอัพเดตผ่าน Up-to-date ไม่ได้ทั้งๆที่ซื้อหลังวันที่ 6 มิ.ย. 2011

Read Post →

วิธีโพสที่ Google+ ไปโผล่ที่ Facebook และ Twitter ในครั้งเดียว

, , 7 Comments

Start G+ เป็นส่วนเสริมสำหรับ Google Chrome ที่จะช่วยให้เราโพสที่ Google+ ที่เดียว แต่ให้ไปแสดงข้อความที่ Facebook และ Twitter ในทีเดียวพร้อมกันแบบอัตโนมัติ นอกจากนั้นมันยังเพิ่มส่วนของ Gmail notification มาให้ด้วย

Read Post →

รายชื่อพนักงานของ Google ที่เล่น Google+

, , 2 Comments

Google+ เปิดตัวในวงจำกัด(ณ ตอนนี้) คนดัง เซเลบที่เล่นก็ยังคงมีน้อย แต่เหล่า Geek ทั้งหลายคงได้เล่นกันหมดแล้ว ก็มีคน(Craig Kanalley)ทำลิสต์ของพนักงานของ Google (Googlers)

Read Post →

รวมส่วนเสริม เล่น Google+ ให้สนุกขึ้น

, , 4 Comments

Google+ โซเชียลเน็ตเวิร์คของ Google เปิดตัวให้ใช้ในวงจำกัดอยู่ในขณะนี้ ดูแนวโน้มแล้วถ้าจะรุ่ง คงเพราะเตรียมตัวมาอย่างดี เปิดตัวยังไม่ทันไรตอนนี้ส่วนเสริมต่างๆออกมาเยอะมาก มีหลายตัวน่าใช้

Read Post →

ฟรีหนังสือ E-book จากห้องสมุดคณะแพทย์ฯ จุฬาฯ

, , No Comment

เคยแนะนำแหล่งดาวน์โหลดหนังสือออนไลน์ (เฉพาะนิสิตจุฬาฯ)ฟรีหนังสือ E-book มากกว่า 7 พันรายการ ไว้แล้วลองเข้าไปดูและดาวน์โหลดเก็บไว้ได้ครับ อีกแหล่งหนึ่งที่ทางห้องสมุดคณะแพทย์ จุฬาฯ ทำไว้ให้เป็นรายการหนังสือที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี

Read Post →

Science Illustrated นิตยสารวิทยาศาสตร์ เล่ม 1

, , 3 Comments

เมื่อวานเดินไปแผงหนังสือ ไปเจอนิตยสารเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ชื่อ Science Illustrated ออกเป็นเล่มแรกด้วย เลยลองซื้อมาในราคา 110 บาท มีหน้าเนื้อหาอยู่ราว 80 หน้า

Read Post →