Monthly Archives For พฤษภาคม 2011

นี้คือโต๊ะคอมที่อยากได้!

, , 3 Comments

วันนี้เล่นเน็ตไปตามปกติ ไปเจอโฆษณาขายโต๊ะคอมตัวหนึ่งเรียกได้ว่าถูกใจมาก โต๊ะคอมตัวนี้ถูกจริตกับท่าเล่นคอมของผมมาก ลองดูภาพประกอบด้านล่าง ท่าต่างๆเหล่านี้คือ ท่าประจำของผม

Read Post →

10 อย่างที่ Android ชนะ iOS

, , 3 Comments

ตอนที่แล้วเป็นตอนของ 10 อย่างที่ iOS ชนะ Android มาคราวนี้ถึงคราวของ Android ได้โต้กลับบ้าง ในรายละเอียดของ 10 อย่างต่อไปนี้เป็นฟีเจอร์ของ Android ที่ iOS สู้(ยัง)ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น jailbreak หรือไม่ jailbreak

Read Post →

10 อย่างที่ iOS ชนะ Android

, , 6 Comments

มีบทความจาก lifehacker เขียนเปรียบเทียบกันของทั้งสอง OS ไว้ น่าจะเป็นสิ่งที่แฟนๆของแต่ละค่ายรู้ดีและเอามาโจมตีกันอยู่เรื่อย ผมสนใจเลยของแปลแบบบ้านๆเอาไว้อ่านเล่น โดยจะแบ่งเป็น 2 ตอน ให้เกียรติ iOS ก่อน Android เพราะเขาเกิดก่อน

Read Post →

แผนที่แสดงสถานะประสิทธิภาพของอินเทอร์เน็ต

, , No Comment

Gomez ทำแผนที่แสดงสถานะของประสิทธิภาพของอินเทอร์เน็ต(Internet performance stats)ทั่วโลก (บางประเทศก็ไม่ข้อมูล) ซึ่งเป็นการให้ข้อมูลความเร็วของเว็บไซต์และประสิทธิภาพเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับบริการลูกค้าในแต่ละพื้นที่

Read Post →

ฟรี IT Guide จาก MakeUseOf

, , No Comment

ทุกๆสัปดาห์เว็บไซต์ MakeUseOf จะทำ guide ในเรื่องที่น่าสนใจออกมาให้อ่าน หัวข้อก็เกี่ยวกับไอที เช่น การใช้งาน Photoshop, Facebook, Dropbox, MS Office ทำขึ้นในแบบสั้นๆประมาณ 30 หน้า เข้าใจง่าย มีภาพประกอบ ให้เราโหลดไปอ่านฟรีๆ

Read Post →

วิธีทำให้ RSS ใน Google Reader เรียงตามตัวอักษร

, , 5 Comments

Google Reader ของผมมี RSS ของเว็บต่างๆเยอะพอควร ผมแยกเป็นโฟล์เดอร์ตามหมวดไว้อย่างชัดเจน เมื่อมีเว็บใหม่ๆที่อยากจะ Subscription ไว้ ก็จะโยนเข้าไปในโฟว์เดอร์ที่ทำไว้ พอนานเข้ามันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บางครั้งนึกได้ว่าบทความนี้อยู่เว็บนี้ แต่จะหา RSS ของเว็บดังกล่าวแต่หาไม่เจอ

Read Post →

เปิดใช้ Google Instant Search ใน Chrome

, , No Comment

Google Instant Search คือการค้นแบบแสดงข้อมูลทันทีตั้งพิมพ์อักษรตัวแรก และจะเดาคำศัพท์ให้ด้วย Google Instant Search ใน Google Chrome จะยังตั้งเป็น Disable ไว้ แต่เราก็เปิดให้มันทำงานได้

Read Post →

เพิ่มพื้นที่ Dropbox แบบฟรี ให้ทะลุถึง 19 GB กันเลย

, , 8 Comments

จากตอนที่แล้วที่เขียนถึงการเพิ่มพื้นที่ให้ Dropbox ด้วยวิธีใช้สอง account ในเครื่องเดียว ในคอมเม้นด้านล่างคุณ @ThaiAnime แนะนำวิธีเพิ่มพื้นที่ให้ Dropbox ด้วยการยืนยันการเป็นนักศึกษา โดยการใช้อีเมลของสถานศึกษาที่มีโดเมนเป็น .ac, .ac.th หรือ .edu

Read Post →

วิธีทำให้ Dropbox ใช้ได้หลายบัญชีในเครื่องเดียว

, , 14 Comments

ผมใช้ Dropbox เป็นที่เก็บไฟล์ที่สำคัญในคอมพิวเตอร์ ตอนนี้มีพื้นที่หยุดที่ 11 GB ไม่เพิ่มแล้วใช้ไปแล้วประมาณ 90 เปอร์เซ็น จึงหาวิธีที่จะรัน Dropbox พร้อมกันหลายๆ account ในเครื่องเดียว วิธีการทำก็ไม่ได้ยากมากมายอะไร

Read Post →

ดูหนังฟรีที่ Youtube

, , No Comment

Youtube Movies เป็นแหล่งรวมของหนังแบบเต็มเรื่อง เปิดตัวมาได้สักพักหนึ่งแล้ว ตั้งแต่ สิงหาคม 2010 แต่ไม่ได้จริงจังที่จะดูว่ามันมีหนังเรื่องอะไรบ้างที่น่าดู พอมาช่วงๆหลังเริ่มลองเปิดดูว่ามีหนังอะไรเจ๋งๆบ้าง พบว่ามีหนังบู๊ของ บรู๊ซ ลี และเฉินหล

Read Post →